Tài xế vụ tai nạn 13 người tử vong chạy xe liên tục 12 giờ

Tài xế xe khách đã chạy liên tục hơn 12 tiếng, có dấu hiệu làm việc quá sức nên có khả năng ngủ gật, để lạc tay lái lao xe qua phần đường bên trái tông vào xe container.

Tài xế vụ tai nạn 13 người tử vong chạy xe liên tục 12 giờ
Theo người nhà tài xế xe khách Lê Ngọc Cường (ngụ xã Phong Bình, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế), trước khi xuất phát lúc 23 giờ chở đoàn rước dâu từ Quảng Trị đi Bình Định, tài xế Cường đã chạy một chuyến khác.
Tài xế vụ tai nạn 13 người tử vong chạy xe liên tục 12 giờ - ảnh 1 Xe qua trạm Bắc Hải Vân lúc 15 giờ 37 phút ngày 29-7 vào Đà Nẵng ăn cưới (Ảnh từ camera trạm thu phí).
Theo đó, trưa 29-7, tài xế Cường đã chạy một chuyến từ Huế vào Đà Nẵng ăn đám cưới. Hình ảnh camera tại trạm thu phí Bắc Hải Vân ghi nhận ô tô 75B - 000.52 qua trạm lúc 15 giờ 37 phút hướng từ Huế vào Đà Nẵng. Điều này chứng tỏ thông tin gia đình cung cấp là đúng.
Cũng theo gia đình, sau khi ăn cưới ở Đà Nẵng thì ông quay về Huế, chưa kịp chợp mắt đã phải chạy xe ra Quảng Trị và quay xe chở đoàn đón dâu lúc 23 giờ ngày 29-7 hướng về Bình Định.

Theo ghi nhận của camera, thời điểm xe khách qua trạm thu phí tại xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam lúc 2 giờ 27 phút ngày 30-7. Đúng 8 phút 50 giây sau đó thì xe khách bị nạn. 
Tài xế vụ tai nạn 13 người tử vong chạy xe liên tục 12 giờ - ảnh 2 cXe qua trạm thu phí xã Điện Thắng Bắc ở thị xã Điện Bàn, Quảng Nam lúc 2 giờ 27 phút ngày 30-7, hơn 8 phút sau thì bị nạn.
Quãng đường từ trạm thu phí đến điểm gặp nạn cách nhau 6,8 km, tức vận tốc trung bình của xe gần 80 km/giờ. Trong đó khi đó, vận tốc quy định các xe chạy qua đoạn đường này là 80-90 km/giờ nên xe khách không chạy quá tốc độ.
Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, xe khách đã lấn làn trái và đâm trực diện vào xe container. Xe khách không có giấy phép kinh doanh, không có phù hiệu nhưng vẫn chở khách theo hợp đồng.

Với các dữ liệu trên (chạy xe liên tục 12 tiếng, trước khi gây tai nạn tài xế container nhìn thấy xe loạng choạng) cộng với việc chạy lấn làn, có khả năng rất cao là tài xế ngủ gật gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên.

Liên quan đến vấn đề kỹ thuật xe, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe khách 75B - 000.52, nhãn hiệu MERCEDES MB140, sản xuất năm 2004 tại Việt Nam. Chủ xe theo giấy đăng ký là ông Phạm Bá Chẩn, địa chỉ tại 29 Đào Tấn, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Xe kiểm định lần cuối ngày 2-4-2018 và có hạn kiểm định đến 1-10-2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 7401S - Quảng Trị, tức xe còn trong hạn kiểm định.

Ông Chẩn cũng đã đến nhà tài xế Cường chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Ông Chẩn cho biết, trước đây ông Cường là tài xế lái thuê cho mình. Hai năm trước ông Chẩn bán xe này lại cho ông Cường mà không làm thủ tục sang tên.

Người thân của chú rể Nguyễn Khắc Long cho hay, trước đây, mọi người cũng đã thuê chiếc xe này chở gia đình từ xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) vào huyện Phù Mỹ (Bình Định) làm lễ hỏi. Đến lúc làm đám cưới, gia đình tiếp tục thuê xe này và bị nạn.

Như chúng tôi đã thông tin, rạng sáng 30-7, xe chở đoàn rước dâu 16 người từ Quảng Trị vào Bình Định, khi đến địa phận Quảng Nam thì tông vào xe container chạy ngược lại. Hậu quả 13 người tử nạn (tài xế, chú rể, có cả các cháu nhỏ) và làm 4 người trọng thương.

PLO

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng