Tấn thấy dàn xe buýt CNG đầu tiên tại Hà Nội sắp lăn bánh

TPO - Với ưu điểm sử dụng khí nén thiên nhiên và giảm được 30% chi phí vận hành so với xe sử dụng nhiên liệu xăng, dầu (dầu Diesel), từ 1/8 Sở GTVT Hà Nội sẽ khai trương đưa vào vận hành thí điểm 3 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch (CNG) đầu tiên tại Thủ đô.
Tấn thấy dàn xe buýt CNG đầu tiên tại Hà Nội sắp lăn bánh ảnh 1 Sau gần 3 tháng chuẩn bị, từ 1/8 - đúng dịp thành phố Hà Nội kỷ niệm 10 năm mở rộng, 3 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch (CNG) đầu tại Hà Nội sẽ được khai tuyến. Theo Quyết định về việc phê duyệt thí điểm mở các tuyến xe buýt CNG của Sở GTVT Hà Nội, để giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu công nghiệp (dầu Diesel) và môi trường thành phố từng bước giảm khói bụi, UBND thành phố đã chấp thuận để Sở GTVT triển khai thí điểm 3 tuyến buýt mở mới bằng loại phương tiện sử dụng khí nén CNG. 
Tấn thấy dàn xe buýt CNG đầu tiên tại Hà Nội sắp lăn bánh ảnh 2 Ba tuyến buýt này có tên tuyến, lộ trình gồm: tuyến 01: Bến xe Mỹ Đình - Bến xe Sơn Tây; tuyến số 02: Bến xe Yên Nghĩa - Khu đô thị Đặng Xá; 03: tuyến số Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 – Khu đô thị Times City.
Tấn thấy dàn xe buýt CNG đầu tiên tại Hà Nội sắp lăn bánh ảnh 3 Ưu điểm nổi bật của xe CNG, theo Sở GTVT Hà Nội là giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tiết kiệm được 30% nhiên liệu so với xe sử dụng dầu, xe cũng giảm đến 20% lượng khí cacbonic, 30% Nito oxit và 70% sunfua oxit so với xe sử dụng nhiên liệu dầu... 
Tấn thấy dàn xe buýt CNG đầu tiên tại Hà Nội sắp lăn bánh ảnh 4

Thay vì bình nhiên liệu để ở phía đuôi hoặc bụng xe, với xe CNG các bình nhiên liệu lại để trên nóc xe

Tấn thấy dàn xe buýt CNG đầu tiên tại Hà Nội sắp lăn bánh ảnh 5 Do trên đường xe CNG chưa có các trạm tiếp nhiên liệu như xăng dầu nên cùng với đầu tư phương tiện, đơn vị khai thác phải trang bị, lắp đặt cả trạm cung cấp khí nén cho CNG theo quy trình vận hành “khép kín” tại đề-pô.
Tấn thấy dàn xe buýt CNG đầu tiên tại Hà Nội sắp lăn bánh ảnh 6 Mỗi lần được nạp đầy các bình chứa khí, xe CNG sẽ chạy được khoảng 500 km.
Tấn thấy dàn xe buýt CNG đầu tiên tại Hà Nội sắp lăn bánh ảnh 7 Xe buýt CNG được đơn vị khai thác tuyến là Cty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến sử dụng có xuất xứ từ Hàn Quốc 
Tấn thấy dàn xe buýt CNG đầu tiên tại Hà Nội sắp lăn bánh ảnh 8 Đánh giá về sức chuyên chở và thiết kế của xe buýt CNG, lãnh đạo Cty TNHH du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến cho biết, xe có sức chứa 50 người; xe đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5. 
Tấn thấy dàn xe buýt CNG đầu tiên tại Hà Nội sắp lăn bánh ảnh 9 Xe có đầy đủ tiện ích như một xe buýt hiện đại, gồm: sàn xe sàn bán thấp; xe có 3 bảng thông tin Led trước và sau giúp hành khách dễ nhận biết; trên xe được trang bị wifi miễn phí, có hệ thống âm thanh kết nối tự động thông báo điểm dừng, đỗ... 
Tấn thấy dàn xe buýt CNG đầu tiên tại Hà Nội sắp lăn bánh ảnh 10 Xe có hệ thống hỗ trợ người khuyết tật lên, xuống và ngồi trên xe...
Tấn thấy dàn xe buýt CNG đầu tiên tại Hà Nội sắp lăn bánh ảnh 11 Hệ thống buồng lái và 1 trong 3 mắt camera giúp lái xe, đơn vị quản lý quan sát, theo dõi được mọi hoạt động khi xe vận hành...
Tấn thấy dàn xe buýt CNG đầu tiên tại Hà Nội sắp lăn bánh ảnh 12 Xe CNG còn có màn hình được tích hợp với camera phía sau, giúp lái xe lùi an toàn và đọc các dữ liệu bằng hình ảnh trên xe... Đây là thiết bị lần đầu tiên có trên các tuyến buýt Hà Nội.
Tấn thấy dàn xe buýt CNG đầu tiên tại Hà Nội sắp lăn bánh ảnh 13 Hiện Cty Bảo Yên đã chuẩn bị gần như đầy đủ 50 xe để vận hành 3 tuyến buýt CNG đầu tiên của Hà Nội. Tuy nhiên, đại diện Sở GTVT cho biết, do hạ tầng và công tác chuẩn bị của tuyến CNG số 01: Bến xe Mỹ Đình - Bến xe Sơn Tây và tuyến CNG số 02: Bến xe Yên Nghĩa - Khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm) cơ bản hoàn thiện hơn, nên sau khi khai trương 3 tuyến buýt trong ngày 1/8, 2 tuyến buýt trên sẽ đi vào hoạt động ngay; riêng tuyến CNG 03: Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 – Khu đô thị Times City sẽ đi vào hoạt động từ 1/8.
Tấn thấy dàn xe buýt CNG đầu tiên tại Hà Nội sắp lăn bánh ảnh 14 Đề cập về giá vé của xe buýt CNG, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, xe được hưởng đầy đủ các chính sách trợ giá của thành phố Hà Nội. Theo đó, với lộ trình dài từ 30 đến 40 km nhưng giá vé lượt của 3 tuyến CNG cũng chỉ có mức từ 7.000 đồng đến 9.000 đồng/lượt

Lộ trình các tuyến buýt CNG:

Tuyến CNG 01 có Chiều đi: Bến xe Mỹ Đình - Phạm Hùng - Mễ Trì - Châu Văn Liêm - Đại lộ Thăng Long (đường gom) - Phượng Cách - Tỉnh lộ 421B - Tỉnh lộ 420 - Tỉnh lộ 419 - Quốc lộ 32 - Chùa Thông (Sơn Tây) - Bến xe Sơn Tây. Chiều về: Bến xe Sơn Tây - Chùa Thông (Sơn Tây) - Quốc lộ 32 - Tỉnh lộ 419 - Tỉnh lộ 420 - Tỉnh lộ 421B - Phượng Cách - Đại lộ Thăng Long (đường gom) - Lê Quang Đạo - Mễ Trì - Phạm Hùng - Quay đầu tại nút giao Phạm Hùng, Tôn Thất Thuyết - Phạm Hùng - Bến xe Mỹ Đình. Lượt xe: 122 lượt/ngày; Tần suất dịch vụ: 15-20 phút/lượt; Giá vé: Thực hiện theo quy định của UBND thành phố Hà Nội.

Tuyến buýt CNG 02; có chiều đi: Bến xe Yên Nghĩa - Quang Trung (Hà Đông) - Lê Trọng Tấn (Hà Đông) - đường Phúc La, Văn Phú - Cầu Bươu - Thanh Liệt - Cầu Dậu - Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng - Bến xe Giáp Bát - Giải Phóng - Kim Đồng - Tân Mai - Tam Trinh - Minh Khai - Cầu Vĩnh Tuy - Đàm Quang Trung - Chu Huy Mân - Trần Danh Tuyên - Sài Đồng - Nguyễn Đức Thuận - Khu đô thị Đặng Xá - đường nội bộ ĐX2 - đường vành đai nội bộ khu đô thị Đặng Xá (qua các khu nhà CT9B, D3, D13, D10) - Khu đô thị Đặng Xá (Đối diện nhà CT3 Khu đô thị Đặng Xá). Chiều về: Khu đô thị Đặng Xá (Đối diện nhà CT3 Khu đô thị Đặng Xá)- đường vành đai nội bộ khu đô thị Đặng Xá (qua các khu nhàCT9B, D3, D13, D10) - đường nội bộ ĐX2  - Khu đô thị Đặng Xá - Nguyễn Đức Thuận - Sài Đồng - Trần Danh Tuyên - Chu Huy Mân - Đàm Quang Trung - Cầu Vĩnh Tuy - Minh Khai - Tam Trinh - Tân Mai - Kim Đồng - Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ - Nghiêm Xuân Yêm - Cầu Dậu - Thanh Liệt - Cầu Bươu - Phúc La, Văn Phú - Lê Trọng Tấn (Hà Đông) - Quang Trung (Hà Đông) - Bến xe Yên Nghĩa. Lượt xe: 126 lượt/ngày; Tần suất dịch vụ: 15-20 phút/lượt; Giá vé: Thực hiện theo quy định của UBND thành phố Hà Nội.

Tuyến CNG 03 có chiều đi: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung Ương cơ sở II - Khu công nghiệp Bắc Thăng Long - Hoàng Sa - Phương Trạch - Đường 6 km - Cầu Nhật Tân - Võ Chí Công - Bưởi (đường dưới bên bờ sông Tô Lịch) - Đội Cấn - Liễu Giai - Kim Mã - Nguyễn Thái Học - Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo - Bà Triệu - Trần Khát Chân - Võ Thị Sáu - Thanh Nhàn - Kim Ngưu - Cầu Mai Động - Minh Khai – Khu đô thị Times City (Bệnh viện Vinmec). Chiều về: Khu đô thị Times City (Bệnh viện Vinmec) - Minh Khai - Quay đầu tại gầm cầu Vĩnh Tuy - Minh Khai - Kim Ngưu - Cầu Mai Động - Thanh Nhàn - Võ Thị Sáu - Trần Khát Chân - Phố Huế - Hàng Bài - Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Hai Bà Trưng - Thợ Nhuộm - Điện Biên Phủ - Trần Phú - Sơn Tây - Kim Mã - Liễu Giai - Đội Cấn - Bưởi (đường dưới bên nút giao Đội Cấn) -  Võ Chí Công - Cầu Nhật Tân - Hoàng Sa - Khu công nghiệp Bắc Thăng Long - Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung Ương cơ sở II. Lượt xe: 138 lượt/ngày; Tần suất dịch vụ: 12 - 15 phút/lượt; Giá vé: Thực hiện theo quy định của UBND thành phố Hà Nội.

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.