Tàu hoả húc văng ôtô ở Quảng Ngãi do đường ngang không có rào chắn

TPO - Liên quan tới vụ tàu hàng húc văng ô tô bán tải tại Bình Sơn (Quảng Ngãi) làm 1 người chết, 1 người bị thương nặng, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, vị trí đường ngang chỉ có biển báo, chưa có hệ thống rào chắn, gác chắn.

Hiện trường vụ tàu hàng đâm xe bán tải làm 1 người chết, 1 người bị thương ở Quảng Ngãi.
Hiện trường vụ tàu hàng đâm xe bán tải làm 1 người chết, 1 người bị thương ở Quảng Ngãi.
Trao đổi với Tiền Phong, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó TGĐ VNR cho biết, vị trí đường ngang xảy ra tai nạn chỉ có biển báo giao cắt đường sắt, và biển STOP cảnh báo với lái xe dừng lại quan sát. Vị trí đường ngang này không có người gác và gác chắn tự động. Do đó, theo ông Hoạch, lái xe khi tới giao cắt đường sắt phải dừng lại quan sát tàu trước khi băng sang đường.

Theo lãnh đạo VNR, vị trí đường ngang nơi xảy ra tai nạn có mặt đường bộ rộng 6m, kết cấu đường bộ ổn định, tầm nhìn của lái xe đường bộ và đường sắt đều tốt, không bị che khuất. “Vụ tai nạn làm xe ô tô bán tải hư hỏng nặng, đầu máy tàu hư hỏng nhẹ. Tai nạn không ảnh hưởng lớn tới giao thông đường sắt”, ông Hoạch nói.
Ông Hoạch cho biết, trên toàn tuyến đường sắt còn trên 484 đường ngan chua có gác, chỉ có biển cảnh báo như vị trí đường ngang vừa xảy ra tai nạn. Dự kiến, năm 2018, VNR sẽ nâng cấp 100 đường ngang từ biển báo lên có gác chắn, với ngân sách nhà nước cấp.
Được biết, đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng thứ 3 xảy ra trong phạm vi quản lý của Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình. 

Mới nhất, vào 7h sáng 13/6, tàu hàng số hiệu 2479 chạy hướng Bắc - Nam. Khi đoàn tàu sắp vào ga Trà Kiệu (Quảng Nam) bất ngờ đứt mối nối giữa đầu máy và các toa tàu phía sau.

Trước đó ít ngày, ngày 26/5, tại ga Núi Thành (Quảng Nam) cũng xảy ra vụ 2 tàu hàng đâm nhau trực diện trong ga, khiến 2 đầu máy hư hỏng, một số toa lật khỏi đường ray.

Vì vụ 2 tàu hàng đâm nhau, một loạt lãnh đạo, cán bộ nhân viên thuộc Chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình đã bị xử lý. Theo đó, VNR xử lý kỷ luật bằng hình thức kéo dài thời hạn nâng lương với Giám đốc chi nhánh Cao Minh Hủy và Phó Giám đốc Nguyễn Thành Sang; sa thải trưởng dồn ga Núi Thành Nguyễn Văn Hải; cắt chức trưởng ga Núi Thành Dương Văn Minh;

Kéo dài thời hạn nâng lương với: Trực ban chạy tàu Phạm Minh Tâm, Giám sát an toàn Huỳnh Bá Hạt, Trưởng phóng kế hoạch Hà Văn Lưu và Phó phòng Nguyễn Tấn Dũng, gác ghi Bùi Ngọc Lâm.

Như vậy, chỉ tính từ ngày 24/5 tới nay, đường sắt Việt Nam đã xảy ra tới 9 vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá