Bộ mặt thật của những kẻ chủ mưu kích động người khiếu kiện gây rối

Thích Quảng Độ - Kẻ tu hành không hề biết sám hối (Tiếp)

TP - Xưng danh “Viện trưởng Viện Hóa đạo - Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất (GHPGVNTN)”, Thích Quảng Độ viết và phát tán nhiều tài liệu xuyên tạc tình hình trong nước, đả kích chống đối chế độ...

>> Thích Quảng Độ - Kẻ tu hành không hề biết sám hối

Người khiếu kiện đã bị tổ chức của Thích Quảng Độ lợi dụng, kích động
Thời điểm năm 1990, sau khi Thích Quảng Độ được cố Đại lão Hòa thượng Kim Cương Tử tiếp và thu xếp cho tham gia dịch Kinh Phật tại Phân viện nghiên cứu Phật học Quán Sứ - Hà Nội, những tưởng tâm tính kẻ “tu hành cá biệt” này đã có biến chuyển, biết sám hối!

Nhưng không, từ tháng 3/1992 đến nay, Thích Quảng Độ vào TP Hồ Chí Minh và liên tục tiến hành các hoạt động chống đối.

Xưng danh “Viện trưởng Viện Hóa đạo - Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất (GHPGVNTN)”, ông ta viết và phát tán nhiều tài liệu xuyên tạc tình hình trong nước, đả kích chống đối chế độ...

Thích Quảng Độ còn chỉ đạo Thích Không Tánh, Nhật Ban, Hồng Ngọc, Nguyên Lý… thành lập cái gọi là “Tăng đoàn bảo vệ chánh pháp” và “Ban công tác từ thiện xã hội - GHPGVNTN” để tiến hành các hoạt động tuyên truyền, lôi kéo, kích động tăng ni, phật tử chống lại đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiến hành nhiều hoạt động nhân danh tổ chức không còn tồn tại là GHPGVNTN.

Do Thích Quảng Độ liên tiếp có những hành vi chống đối, ngang nhiên lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng để vi phạm pháp luật, nên tháng 1/1995, Công an TP Hồ Chí Minh đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Quảng Độ.

Tháng 8/1995, TAND TP Hồ Chí Minh đã xét xử, tuyên phạt Thích Quảng Độ cùng nhóm của ông ta (gồm: Không Tánh, Đồng Ngọc, Nhật Thường, Trí Lực) 5 năm tù giam và thời hạn quản chế 5 năm về tội phá hoại chính sách đoàn kết và lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước. 

Năm 1998, thực hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng  của Đảng, Nhà nước ta đối với người phạm tội biết ăn năn, hối cải,  nhân dịp lễ Quốc khánh, Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá, tha tù trước thời hạn cho Thích Quảng Độ, trả về nơi cư trú cũ tại Thanh Minh Thiền Viện.

Nhưng “chứng nào, tật ấy”, ngay sau khi về TP Hồ Chí Minh, Thích Quảng Độ lại cùng Huyền Quang, Đức Nhuận được sự hậu thuẫn của số chống đối cực đoan trong giới Phật giáo người Việt lưu vong hải ngoại như Võ Văn Ái (Pháp), Hộ Giác và Viên Lý (Mỹ)… lộ rõ bản chất chính trị phản động, đã công khai thách thức chống chính quyền và pháp luật...

Có một ý cần được hiểu chính xác, Thích Quảng Độ  đã 80 tuổi, lại không có cơ sở sản xuất, kinh doanh để có thu nhập, vậy ông ta lấy đâu ra nguồn tiền lớn rất (nhiều trăm triệu đồng) để “phát chẩn” cho người khiếu kiện?

Một là do một số nhóm phản động ở nước ngoài cung cấp.

Hai là tiền công đức do bà con phật tử đóng góp nhằm mục đích hoạt động tôn giáo nhưng Thích Quảng Độ và thuộc hạ lại sử dụng vào mục đích nhằm tranh thủ tình cảm, sự tin tưởng của người dân khiếu kiện, từ đó mua chuộc, kích động, lôi kéo họ biểu tình, gây rối, chống phá Nhà nước, phục vụ cho các mục đích cơ hội chính trị của cá nhân Thích Quảng Độ.

Trong 14 giới tiếp hiện (giới chân tu của Phật pháp thích ứng với thời hiện đại) có ghi:

“Những khổ đau do kiến chấp và vọng tưởng gây ra, con xin nguyện thực tập để phá bỏ thái độ hẹp hòi và cố chấp, để có thể cởi mở và đón nhận tuệ giác và kinh nghiệm của người khác…

Những khổ đau do sự cưỡng bức kẻ khác vâng theo ý kiến của mình, con nguyện không ép buộc người khác, kể cả trẻ em, bằng bất cứ cách nào: Uy quyền, sự mua chuộc, sự dọa nạt, sự tuyên truyền.

Con nguyện tôn trọng sự khác biệt của kẻ khác và sự tự do nhận thức của họ”. 

Thế mà chính kẻ tu hành lâu năm như Thích Quảng Độ, kẻ luôn miệng nhân danh Phật pháp để “hoằng dương chánh pháp” lại bước qua, vi phạm giới luật Phật pháp!?

Hãy nghe Thích Quảng Độ nói sau khi phát tiền cho người dân khiếu kiện: “Giáo hội chúng tôi cũng đã từng khiếu kiện suốt ba mươi năm qua, cho nên Giáo hội chúng tôi cũng đồng cảnh ngộ với người đi khiếu kiện ở đây.

Vì vậy chúng tôi đến đây chia sẻ nỗi thống khổ đó”. Và ông ta kích động: “Phải đòi hỏi một chế độ đa nguyên, đa đảng” (!?). Nhà Phật vẫn truyền tụng câu chuyện chân truyền, Ngài Bộtsamôn-vị tu hành đạo đức cao siêu,  trí tuệ dĩnh ngộ - từng dạy:

“Được làm loài người là khó, gặp Phật ra đời là khó, được nghe Giáo pháp là khó”, nhưng “Vâng và làm theo được còn khó hơn”.

Và chính Ngài Bộtsamôn nói với vua Lâm Đạt rằng: “Người có tội lỗi biết sám hối là hay”, nhân nào quả ấy như bóng với hình, kẻ tạo nhân dữ thì phải chịu tội báo dữ!

Đức Thích ca Mầu ni (Phật tổ Như lai) dạy: Tâm bệnh sinh nhân bệnh! Và Phật cũng có câu: Quay đầu là bờ! Không hiểu “tu sĩ cá biệt” Thích Quảng Độ có để tâm về chánh niệm?

(Còn nữa)

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá