Thông hầm phía Đông tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

TPO - Sau 5 tháng thi công bằng máy khoan TBM, đường hầm phía Đông của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành.

Thông hầm phía Đông tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Ngày 31/10, TPHCM đã tổ chức lễ đón máy khoan hầm TBM về ga Nhà hát thành phố. Theo ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, sau 5 tháng thi công bằng máy khoan TBM, đường hầm phía Đông của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành toàn bộ chiều dài 781m, lắp ghép 3.900 tấm vỏ hầm.

Hầm phía Đông đi từ ga Ba Son qua các đường Tôn Đức Thắng, Ngô Văn Năm, khu vực 3A Tôn Đức Thắng, Nguyễn Siêu, Hai Bà Trưng đến ga Nhà hát Thành phố. 

Sau lễ đón, robot TBM dài 70m, nặng 300 tấn sẽ được tháo rời tại ga Nhà hát Thành phố và vận chuyển về ga Ba Son lắp ráp lại trong thời gian 3 tháng để tiếp tục khoan đường hầm thứ 2 (phía Tây).

Dự kiến, đường hầm phía Tây sẽ hoàn thành vào giữa năm 2018. Việc thi công đường hầm bằng công nghệ máy khoan TBM lần đầu tiên thực hiện tại VN có ưu điểm là hạn chế độ rung, giảm tiếng ồn và không gây ách tắc giao thông. 

Tuyến metro số 1 dài 19,7km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TPHCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương), trong đó có 2,6km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17,1km đi trên cao (11 nhà ga) với tổng vốn đầu tư 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng), dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác cuối năm 2020.

Video đang được xem nhiều

Tiếp sóng trực tiếp Đại hội Đoàn toàn quốc XI

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng