Thông xe tiếp đường nội đô 10 làn đẹp nhất Sài Gòn

Sáng 28/9, đường Phạm Văn Đồng, TP.HCM đã hoàn thành đưa vào sử dụng 6,6 km, góp phần giải quyết nạn kẹt xe trên đường Kha Vạn Cân và giảm áp lực lưu thông trên xa lộ Hà Nội.
Thông xe tiếp đường nội đô 10 làn đẹp nhất Sài Gòn ảnh 1

Sáng 28/9, đường Phạm Văn Đồng (đoạn từ đường 20 đến đường Hiệp Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM) dài 1,4km chính thức được thông xe, góp phần giải quyết được nạn ùn tắc trên đường Kha Vạn Cân song hành.

Thông xe tiếp đường nội đô 10 làn đẹp nhất Sài Gòn ảnh 2

Tuyến đường này chạy từ sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) tới Linh Xuân (quận Thủ Đức), đi qua 4 quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức. Khởi công xây dựng từ năm 2009, đường Phạm Văn Đồng đóng vai trò quan trọng trong việc rút ngắn cự li và kết nối sân bay Tân Sơn Nhất, quốc lộ 1A, quận Thủ Đức với khu vực trung tâm thành phố, giảm áp lực cho Xa lộ Hà Nội và một số tuyến đường khác. Tổng vốn đầu tư khoảng 340 triệu USD.

Thông xe tiếp đường nội đô 10 làn đẹp nhất Sài Gòn ảnh 3

So với tuyến Phạm Văn Đồng mới được thông xe, đường Kha Vạn cân cũ chạy song hành quá bé nhỏ. Kha Vạn Cân lâu nay nổi tiếng với tình trạng kẹt xe và ngập nước. Sau khi tuyến nội đô được mệnh danh là đẹp nhất Sài Gòn này được thông xe, người dân thành phố hy vọng không còn phải chịu cực khi lưu thông qua đây.

Thông xe tiếp đường nội đô 10 làn đẹp nhất Sài Gòn ảnh 4

Đoạn đường Kha Vạn Cân được chăng dây rào chắn các đầu, không một bóng người và xe cộ. Một hình ảnh khác biệt so với bình thường.

Thông xe tiếp đường nội đô 10 làn đẹp nhất Sài Gòn ảnh 5

Trước đó, ngày 28/9/2013, đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài (tên gọi cũ của đường Phạm Văn Đồng hiện nay), đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm đến ngã tư Bình Triệu dài hơn 4,7km đã đưa vào sử dụng. Ngày 13/8/2014, đường Phạm Văn Đồng từng được thông xe đoạn từ đường số 18 đến đường số 20 (Q.Thủ Đức) dài khoảng 500m.

Thông xe tiếp đường nội đô 10 làn đẹp nhất Sài Gòn ảnh 6

Đường Phạm Văn Đồng đoạn giao với điểm đầu giao lộ Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp, Phú Nhuận) đến Quốc Lộ 1A (quận Thủ Đức). Tuyến này sẽ đi qua cầu Bình Lợi, là điểm nhấn nổi bật với thiết kế hình vòm, là cầu vòm lớn nhất bắc qua sông Sài Gòn.

Thông xe tiếp đường nội đô 10 làn đẹp nhất Sài Gòn ảnh 7

Hai bên đường đoạn được thông xe có nhiều công trình kiến trúc đẹp mắt.

Thông xe tiếp đường nội đô 10 làn đẹp nhất Sài Gòn ảnh 8 Cầu vượt trên đường Phạm Văn Đồng băng qua quốc lộ 13, quận Thủ Đức. Đây là nút giao thông quan trọng nhất của toàn bộ tuyến đường.
Thông xe tiếp đường nội đô 10 làn đẹp nhất Sài Gòn ảnh 9 Trên tuyến gói thầu 6,6 km có 5 cầu vượt bộ hành, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân và đảm bảo an toàn khi di chuyển qua đường.
Thông xe tiếp đường nội đô 10 làn đẹp nhất Sài Gòn ảnh 10 Nhiều nhà chờ xe buýt có mái che, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho hành khách các tuyến.
Thông xe tiếp đường nội đô 10 làn đẹp nhất Sài Gòn ảnh 11 Đơn vị thi công tiếp tục hoàn thành phần còn lại của tuyến đường từ đường Linh Đông đến giao lộ với quốc lộ 1A (quận Thủ Đức ) và một phần đoạn khu vực Gò Dưa. Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, nhà thầu đang phấn đấu thông xe đoạn khu vực Gò Dưa (khoảng 500m) sẽ thông xe trước 30/4/2015. 
Thông xe tiếp đường nội đô 10 làn đẹp nhất Sài Gòn ảnh 12 5km đường còn lại, đoạn từ đường Linh Đông đến ngã tư Linh Xuân – quốc lộ 1A (quận Thủ Đức) sẽ cho hoàn thiện trước Tết âm lịch.
Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.