Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông: Nếu làm trái quy định, chúng tôi không còn ngồi đây

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông
TP - Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho hay, một số dự án BOT làm đường tránh rồi thu phí cả 2 tuyến đường không sai pháp luật tại thời điểm quyết định đầu tư. Tuy nhiên, nay theo thời gian pháp luật có thay đổi, nhưng không thể hồi tố, vì hồi tố nhà nước sẽ phải dùng ngân sách mua lại trong khi ngân sách đang khó khăn.

Theo ông Đông, các nước phát triển vẫn thu phí đường bộ, nhưng chỉ thu trên các tuyến cao tốc, hoặc thu qua xăng dầu, như Anh, Nhật Bản. Trong khi với Việt Nam, do nhà nước thiếu nguồn lực, nên ngoài làm BOT các đường tránh, phải huy động cả vốn tư nhân cho mở rộng, nâng cấp tuyến đường hiện hữu.

Tuy nhiên, từ năm 2015-2016 đã thực hiện rà soát lại toàn bộ dự án BOT, và từ tháng 6/2016, các tuyến đường độc đạo không làm BOT nữa, và cũng không làm BOT theo hình thức mở rộng, nâng cấp đường cũ.

“Các dự án BOT đều qua kiểm tra, kiểm toán, nếu làm trái pháp luật chúng tôi đã không còn ngồi đây”, ông Đông khẳng định.              

MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".