Tiếp tục kiểm tra ‘thang máy tử thần’

Chiếc thang máy tử thần được cạy ra sau 10 phút mắc kẹt sáng 20-10
Chiếc thang máy tử thần được cạy ra sau 10 phút mắc kẹt sáng 20-10
TPO – Sáng 21-10, đại diện Tổng công ty Constrexim Holdings họp với đại diện thành phố Hà Nội và quận Cầu Giấy, bàn về chất lượng thang máy gây chết người, nước thải, sân chơi của chung cư CT3 (Yên Hòa, Cầu Giấy).

> Giá trần dịch vụ chung cư, mạnh ai nấy thu
> Phát hiện nhiều lỗi từ thang máy mới kiểm định

Chiếc thang máy tử thần được cạy ra sau 10 phút mắc kẹt sáng 20-10
Chiếc thang máy tử thần (trái) được cạy ra sau 10 phút mắc kẹt sáng 20-10.
 

9h sáng nay, đại diện của thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội, Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội, đại diện phường Yên Hòa và Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam (Constrexim Holdings) tiến hành kiểm tra sơ bộ và họp bàn về chất lượng thang máy, vấn đề nước thải và sân chơi của chung cư CT3.

Sau buổi họp này, dự kiến, vào ngày 25-10 tới, phía Constrexim Holdings sẽ tổ chức cuộc họp với ban đại diện các hộ dân sống ở tòa nhà này.

Thang máy gây tai nạn tiếp tục "nuốt người"

Trước đó, 8h50 phút sáng 20-10, các hộ dân thuộc chung cư cao tầng CT3 (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) lại bị một phen hú vía khi ba người Hàn Quốc bị mắc kẹt trong “thang máy tử thần”.

Hai thang máy duy nhất trong tòa nhà đột nhiên ngừng hoạt động trong khi không mất điện. Chiếc thang máy bên trái -nơi từng khiến ông Nguyễn Văn Hòa bị mắc kẹt và tử nạn ngày 21-9 - tiếp tục “nhốt” ba người Hàn Quốc trong khoảng 10 phút.

“Ba người Hàn Quốc vừa thuê căn phòng trên tầng năm của tòa nhà được gần một tháng. Họ đang đi thang máy xuống thì bị mắc kẹt. Phải gần 10 phút sau, bảo vệ tòa nhà mới tìm được thanh sắt để cậy cửa thang máy cứu thoát ba người trên”-Anh Nguyễn Tuấn Anh, một người sống ở đây cho biết.

Phải gần 12h trưa, thang máy bên phải mới hoạt động trở lại bình thường, trong khi thang máy “chết người” bên trái phải đến 22h tối mới chạy. Trong suốt buổi sáng, nhiều người phải vật vã leo cầu thang bộ...

Đơn kiến nghị của các hộ dân chung cư CT3 (Yên Hòa - Cầu Giấy)
Đơn kiến nghị của các hộ dân chung cư CT3
(Yên Hòa - Cầu Giấy).
 

Theo một số người dân, phía Tổng công ty đã chỉ đạo công ty quản lý tòa nhà thay các nút bấm bị hỏng trong thang máy, khơi thông cống rãnh thoát nước xung quanh tòa nhà, song vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại. Cụ thể: Chiếc thang máy gặp sự cố chết người tiếp tục bị ngừng hoạt động trong hai giờ vào ngày 13-10 và khoảng 10 phút vào sáng 20 - 10. Khi hoạt động trở lại, thang máy vẫn có những tiếng kêu bất thường.

Đại diện các hộ dân yêu cầu phía Tổng công ty Constrexim Holdings tổ chức thuê một đơn vị kiểm định độc lập hai thang máy có sự chứng kiến của đại diện phía cư dân tòa nhà, từ đó đưa ra giải pháp mua mới hoặc nâng cấp thang máy.

Dân cư CT3 bức xúc sau vụ thang máy gây chết người. Ảnh: Minh Đức
Dân cư CT3 bức xúc sau vụ thang máy gây chết người. Ảnh: Minh Đức.
 

Về hệ thống thoát nước, người dân nơi đây phản ánh, hằng ngày, nước thải vẫn chảy vào tầng hầm gây ô nhiễm môi trường. Họ đề nghị cần phải có giải pháp đấu nối thoát nước cho phía ngoài tòa nhà, giải quyết triệt để, tránh gây ô nhiễm môi trường...

Vấn đề sân chơi, nhà sinh hoạt cộng đồng cũng khiến cư dân bức xúc. Họ yêu cầu bên phía Tổng công ty Constrexim Holdings phải quy hoạch lại nhà xe, sân chơi tennis, giành không gian tạo sân chơi an toàn cho trẻ em và cộng đồng.

Ngoài ra, các hộ dân cũng kiến nghị thành lập Ban quản trị để cùng Công ty quản lý hoàn thiện chất lượng dịch vụ đúng tiêu chuẩn, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân.

Theo Viết
MỚI - NÓNG