Ba nhà máy sản xuất vắc xin đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Ba nhà máy sản xuất vắc xin đạt tiêu chuẩn Quốc tế
TP - Ngày 30/10, hội nghị tổng kết các hoạt động do UNICEF tài trợ cho Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm Y tế giai đoạn 2006 – 2008 đã được tổ chức.

TS Cao Minh Quang - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết hiện nay có 30 loại vắc xin đang lưu hành tại Việt Nam.

Trong đó có 10 loại đang được các doanh nghiệp trong nước sản xuất với 16 số đăng ký trên tổng số 77 số đăng ký lưu hành vắc xin còn hiệu lực.

Ông Quang khẳng định Việt Nam về cơ bản đã đáp ứng được 6/7 chủng loại phục vụ cho Chương trình tiêm chủng mở rộng. Một số vắc xin mới như vắc xin phòng virus cúm A/H5N1 đang được nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam.

Hiện nay, Việt Nam có 3/6 nhà máy sản xuất vắc xin đạt GMP – WHO (Thực hành tốt sản xuất thuốc theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới).

Trong thời gian từ năm 2006-2008, UNICEF đã hỗ trợ Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế xây dựng kế hoạch phát triển, xây dựng hệ thống tài liệu về bảo đảm chất lượng, hỗ trợ công tác đào tạo, tập huấn, nghiên cứu khoa học, giám sát hậu mãi, cung cấp một số trang thiết bị…

Các hoạt động giúp đỡ của UNICEF đều nhằm vào việc đảm bảo chất lượng vắc xin, sinh phẩm - đây là các yếu tố giúp trẻ em Việt Nam phòng được các bệnh truyền nhiễm phổ biến hiện nay.

MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.