Ngày đi bộ vì môi trường

Ngày đi bộ vì môi trường
TPO - Câu lạc bộ Go Green – Hành Trình Xanh (GGC) sẽ tổ chức “Ngày đi bộ vì môi trường” vào chủ nhật, ngày 26 - 9, tại khu vực phố cổ của thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Hoạt động đi bộ vì môi trường sẽ diễn ra trên đoạn đường dài khoảng 2 km, bắt đầu từ Quảng trường Sông Hoài, xuyên qua khu phố cổ Hội An và cầu An Hội. Đoàn đi bộ sẽ được chia thành 10 nhóm, hô vang khẩu hiệu: “Vì Hội An không khói xe”, “Vì Hội An không rác thải”, “Vì Hội An trong lành”, “Vì Hội An của chúng ta”, “Vì Hội An tiết kiệm điện”, “Vì một Hội An không ô nhiễm”…

Ngoài ra, có rất nhiều hoạt động phong phú, thú vị như nhảy Green Dance – một điệu nhảy của riêng Câu lạc bộ Go Green, diễu hành với dàn trống hội trên xích lô, nhảy múa trên đường phố… sẽ diễn ra trong suốt chương trình.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Hội An, với sự hỗ trợ của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, UBND thành phố Hội An và Trung tâm Văn hóa Thể thao thành phố Hội An, “Ngày đi bộ vì môi trường” dự kiến sẽ thu hút gần 1,500 người tham gia chủ yếu là đối tượng học sinh, sinh viên của tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng và du khách trong nước, quốc tế cũng như người dân tại thành phố Hội An.

“Ngày đi bộ vì môi trường” là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Chương trình Go Green – Hành trình Xanh tổng thể, do Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) khởi xướng và phối hợp thực hiện cùng Tổng Cục Môi trường và Bộ Giáo dục & Đào tạo.

 
MỚI - NÓNG