Ủng hộ mạnh mẽ Hợp tác tiểu vùng sông Mekong

Ủng hộ mạnh mẽ Hợp tác tiểu vùng sông Mekong
Trong 2 ngày 19 – 20-12, Hội nghị thượng đỉnh các nước tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 4 (GMS – 4) được tổ chức tại Thủ đô Nay Pyi Taw, Myanmar dưới sự chủ trì của Ngài Thein Sein, Tổng thống Myanmar. Lãnh đạo của 6 nước tiểu vùng gồm Campuchia, Lào, Thái Lan, Trung Hoa, Myanmar và Việt Nam tham dự.

> Trung Quốc cùng 3 láng giềng tuần tra dọc sông Mekong

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng một lần nữa khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của Việt Nam đối với Hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS). Về định hướng tương lai, Thủ tướng nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường huy động vốn đầu tư để phát triển cơ sở hạ tầng cũng như củng cố và hoàn thiện về mặt thể chế hợp tác tiểu vùng; thúc đẩy sự phối hợp giữa các bên liên quan từ T.Ư đến địa phương, giữa chính phủ và khu vực tư nhân trong việc phát triển hành lang kinh tế….

Kết thúc Hội nghị, các nhà lãnh đạo đã ra Tuyên bố chung “Sau năm 2012: Hướng tới một thập kỷ mới về quan hệ đối tác phát triển chiến lược GMS”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.