Trao giải Kovalevskaia cho hai nhà khoa học nữ

Trao giải Kovalevskaia cho hai nhà khoa học nữ
Ngày 3-3, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Bộ Quốc phòng tổ chức Chương trình Lễ trao giải thưởng Kovalevskaia và trao mái ấm tình thương, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Đây là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI và kỷ niệm 102 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa cho biết, giải thưởng Kovalevskaia nhằm tôn vinh, biểu dương những phụ nữ có thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Giải thưởng lần này được trao cho 2 nhà khoa học nữ có nhiều công trình khoa học được công bố và ứng dụng trong thực tiễn. Đó là phó giáo sư-tiến sỹ Vũ Thị Thu Hà - Phó Viện Trưởng Viện Hóa học công nghiệp Việt Nam và phó giáo sư-tiến sỹ Lê Thị Thanh Nhàn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên.

Dự và phát biểu tại lễ trao giải, ông Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhấn mạnh đây là sự ghi nhận xứng đáng đối với những đóng góp lớn lao của các nhà khoa học nữ; khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện để phụ nữ Việt Nam ngày càng phát huy hơn nữa vai trò và khả năng của mình đối với xã hội.

Theo Vietnam+

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.