Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo
Nhãn hàng Panadol Extra (thuộc Công ty GlaxoSmithKline – GSK) phối hợp Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình Cuộc sống không nỗi đau, khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân.

Cuộc sống không nỗi đau” là chương trình do nhãn hàng Panadol Extra (thuộc Công ty GlaxoSmithKline – GSK) phối hợp cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức, nhằm tư vấn sức khỏe, khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân trong vòng 12 tháng (từ tháng 4 - 2012 đến tháng 3-2013).

Ngay trong tháng tư này, khoảng 1.500 người được khám bệnh miễn phí tại Thái Nguyên. Sau đó, chương trình sẽ triển khai tại các tỉnh, thành phố như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Ước tính trong năm 2012, hơn 12 ngàn lượt bệnh nhân được khám bệnh, tư vấn về chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí.

Qua chương trình này, chúng tôi hi vọng giảm đi những nỗi đau về tinh thần và thể chất cho người dân nghèo, để cuộc sống vơi đi những nỗi đau - Ông Lê Quang Hảo, Tổng Giám đốc GSK, Consumer Healthcare (đơn vị tổ chức) chia sẻ tại cuộc họp báo công bố chương trình “Cuộc sống không nỗi đau”.

Ông Nguyễn Hữu Hồng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: “với kinh nghiệm tổ chức của chúng tôi, cùng đội ngũ y bác sĩ, các tình nguyện viên đầy nhiệt huyết từ Trung ương đến địa phương, tôi tin tưởng rằng, chương trình Cuộc sống không nỗi đau sẽ thành công, góp phần mang đến cơ hội khám bệnh miễn phí cho cộng đồng trên mọi miền đất nước”.

Trên thực tế, người thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo vốn đã khó khăn khi tiếp cận với cách dịch vụ y tế, nay càng khó khăn hơn khi giá viện phí tăng.

Ngoài ra, mức cùng chi trả 5% (đối với người nghèo), 20% (đối với người cận nghèo) khi tham gia BHYT là gánh nặng không nhỏ đối với thu nhập của nhóm đối tượng này.

Chương trình “Cuộc sống không nỗi đau” giúp người dân dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ y tế mà trong cuộc sống họ không đủ điều kiện để thực hiện.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
TPO - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa có chỉ đạo tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn thành phố. Trong đó, yêu cầu kịp thời thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm...