Đề nghị bỏ quy định mức giới hạn chất cấm Ractopamine

Đề nghị bỏ quy định mức giới hạn chất cấm Ractopamine
TP - Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (Bộ NN&PTNT) vừa đề nghị Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam bãi bỏ mức giới hạn của chất cấm Ractopamine trong thực phẩm, nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm và công bằng về quyền lợi của các nhà sản xuất chăn nuôi trong nước.

> Tổng kiểm tra chất tạo nạc

Theo Vụ này, Bộ NN&PTNT đã cấm Ractopamine trong sản xuất thức ăn chăn nuôi, và chưa cho phép sử dụng chất này trong thuốc thú y.

Ractopamine (cùng Salbutamol và Clenbuterol) là một trong 3 chất cấm thuộc nhóm Beta agonist, được Bộ NN&PTNT chỉ đạo truy tìm tận gốc suốt thời gian qua, trong thức ăn chăn nuôi, thịt, cơ sở chăn nuôi, thuốc thú y.

Tuy nhiên, thời gian qua, Bộ Y tế vẫn cho tồn tại một lượng nhất định Ractopamine trong thực phẩm, trong khi Bộ NN&PTNT cấm tuyệt đối, khiến việc quản lý chất cấm gặp không ít khó khăn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.