30% số người vùng nông thôn từng dùng mật gấu

30% số người vùng nông thôn từng dùng mật gấu
TP -Ngày 10-5, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) công bố kết quả khảo sát sát ngẫu nhiên 1.400 người vùng nông thôn, và được phỏng vấn qua điện thoại, cho thấy hơn 30% số người được hỏi ở vùng nông thôn (chủ yếu miền Bắc) thừa nhận từng sử dụng mật gấu.

> Cam kết không sử dụng mật gấu, sản phẩm từ gấu

Gần 40% số nam giới được hỏi nói rằng đã sử dụng mật gấu, trong khi nữ giới là 24%. Người 40 tuổi trở lên có xu hướng sử dụng mật gấu nhiều hơn.

Theo ENV, hầu hết trong tổng số 3.000 cá thể gấu đang bị nuôi nhốt tại các trang trại ở Việt Nam có nguồn gốc tự nhiên, không chỉ từ trong nước, mà còn có thể từ Lào, Campuchia, Myanmar và một số nước trong khu vực.

Nhằm xóa bỏ dần hình thức nuôi nhốt gấu và ngăn chặn săn bắt gấu từ tự nhiên, năm 2005, Bộ NN&PTNT đã thực hiện chương trình đăng ký và gắn chíp cho các cá thể gấu bị nuôi nhốt.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.