Công bố nguyên nhân chìm tàu Trường Hải Star

Công bố nguyên nhân chìm tàu Trường Hải Star
TP - Chiều 11-5, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu công bố kết quả điều tra vụ tai nạn hàng hải giữa tàu Trường Hải Star chở ô tô bị chìm và tàu Krairatch Dignity (Thái Lan) xảy ra ngày 9-4 trên vùng biển Bãi Trước, TP Vũng Tàu.

> Ngày 9-5, công bố nguyên nhân vụ tàu Trường Hải Star chìm

Theo đó, hai thuyền trưởng của hai tàu và hoa tiêu dẫn tàu Krairatch đã chủ quan. Thuyền trưởng Krairatch Dignity không trực tiếp chỉ huy điều khiển tàu mà để cho hoa tiêu tự dẫn tàu.

Thuyền trưởng tàu Trường Hải Star không phân công thuyền viên làm nhiệm vụ cảnh giới một cách thích đáng để kịp thời phát hiện tàu Krairatch Dignity.

Hoa tiêu dẫn tàu Krairatch Dignity là Đào Văn Hải đã chủ quan, thiếu mẫn cán trong quá trình dẫn tàu. Ông Hải không nhắc nhở, khuyến cáo cho thuyền trưởng biết về hành vi chủ quan của thuyền trưởng đối với sự an toàn của tàu Krairatch Dignity.

Ngày 11-5, tàu Krairatch Dignity rời Vũng Tàu đi Indonesia, sau khi chủ tàu ký quỹ cam kết bảo lãnh giải quyết các thiệt hại, chi phí trong vụ tai nạn với số tiền hơn 3,8 triệu USD. Ước tính thiệt hại ban đầu trong vụ đâm va này là gần 3,3 triệu USD.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG