Đình chỉ công tác giám đốc và phó giám đốc Vinafor La Ngà

Đình chỉ công tác giám đốc và phó giám đốc Vinafor La Ngà
TP - Ngày 21-5, Tổng Cty Lâm nghiệp Việt Nam (VINAFOR) công bố quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thành Công, giám đốc và ông Nguyễn Thanh Lâm, phó giám đốc Cty TNHH MTV Lâm nghiệp La Ngà (Vinafor La Ngà) do nhiều sai phạm nghiêm trọng trong quản lý, bảo vệ rừng (Tiền Phong đã thông tin).

Ban Giám đốc Vinafor La Ngà đã để xảy ra hàng loạt sai phạm như ký hợp đồng giao khoán đất lâm nghiệp sai quy định, không thanh lý rừng sản xuất trước khi giao khoán khiến khoảng 200 ha rừng gỗ tếch được trồng và chăm sóc bằng ngân sách nhà nước bị xâm hại nghiêm trọng, tạo điều kiện cho người dân trồng cây ăn trái, hoa màu trên đất rừng.

Vinafor La Ngà còn tự ý khai thác lồ ô, mum tại những vị trí không được cấp phép, dẫn đến nhiều diện tích rừng tự nhiên bị tàn phá.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.