Bà Rịa - Vũng Tàu kiên trì với Sữa học đường

Bà Rịa - Vũng Tàu kiên trì với Sữa học đường
TP - Vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu công bố cam kết tiếp tục đầu tư cho “Chương trình Sữa học đường” giai đoạn II - 2012-2016.

> Đầu tư 113 tỷ đồng để cung cấp sữa miễn phí cho trẻ

Theo đó, tổng số tiền dự kiến đầu tư cho chương trình này là khoảng 113 tỷ đồng. Điều đáng lưu ý không phải là số tiền đầu tư, dù không nhỏ, mà ở chỗ BR-VT là tỉnh đầu tiên, duy nhất vẫn kiên trì thực hiện một chương trình đầu tư chiều sâu cho con người.

“Chương trình Sữa học đường” tại BR-VT là hoạt động dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trong các trường mầm non và trẻ từ 3-5 tuổi suy dinh dưỡng ngoài cộng đồng.

Chính kết quả tích cực đã đạt được trong giai đoạn I (2007-2011) đã thúc đẩy BR-VT tiếp tục đầu tư cho chương trình trong giai đoạn II, nhằm đẩy mạnh cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em địa phương.

Chương trình dự kiến sẽ cung cấp sữa miễn phí cho khoảng 270.000 trẻ trong suốt năm năm, tăng 73.000 trẻ so với giai đoạn I.

Qua 5 năm thực hiện kết quả rất ấn tượng: Tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ từ 3-5 tuổi tại BR-VT đã giảm từ 15,6% xuống còn 12% chỉ trong vòng 5 năm; đặc biệt trẻ có cải thiện về chiều cao đạt 36,8%.

Hiện tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em của tỉnh BR-VT thấp thứ 4 toàn quốc, chỉ đứng sau 3 tỉnh thành lớn là Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng.

Chương trình SHĐ do Sở GD-ĐT, Sở Y tế BR-VT, các sở, ngành liên quan cùng Tetra Pak Việt Nam và Vinamilk phối hợp thực hiện, được triển khai theo tinh thần của Chiến lược Quốc gia về Dinh Dưỡng giai đoạn 2011-2020.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.