Hiệu 'sẹo' được chia 400 triệu đồng từ tiền cướp sưa

Hiệu 'sẹo' được chia 400 triệu đồng từ tiền cướp sưa
TP - Tin từ cơ quan điều tra công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, bước đầu Nguyễn Văn Hiệu (Hiệu sẹo) đã khai nhận hành vi cướp gỗ sưa của mình.

> Khởi tố vụ cướp sưa, đình chỉ một trạm phó kiểm lâm

Theo đó, sau khi ép mua với giá rẻ lô hàng của nhóm trúng sưa ngay trong rừng, thấy dễ ăn, Hiệu sẹo nổi máu tham, liền tập hợp các phần tử dặt dẹo trong vùng tổ chức các vụ trấn cướp gỗ sưa trên địa bàn.

Nhóm của Hiệu sẹo đã thực hiện thành công nhiều vụ trấn cướp trắng trợn gỗ sưa của những người gùi gỗ và gỗ sưa cướp được của những băng nhóm giang hồ khác.

Số gỗ sưa cướp được, Hiệu sẹo bán cho một đầu nậu ở thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch (Bố Trạch) với số tiền 4 tỉ đồng và chia cho mỗi thành viên trong băng nhóm mỗi người 120 triệu đồng. Riêng Hiệu sẹo và một số tên thân cận được chia mỗi người 400 triệu đồng.

Liên quan việc một tên giang hồ như Hiệu sẹo lại được cử làm công an viên, dư luận ở địa phương cho rằng, do có bàn tay đạo diễn của anh trai Hiệu sẹo hiện làm phó công an xã Xuân Trạch.

Trong một diễn biến khác, ngày 6-6 đội kiểm lâm cơ động Phong Nha - Kẻ Bàng đã phát hiện và bắt giữ 75 kg thuốc nổ được vận chuyển từ Lào về, qua đường 20 -Quyết Thắng.

Tuy nhiên, cả 5 đối tượng liên quan đã chạy trốn khi thấy lực lượng chức năng. Trước đó, cũng kiểm lâm Phong Nha - Kẻ Bàng, đã bắt giữ 290kg thuốc bom cũng được gùi từ Lào về.

Những đối tượng này có thể chuyên cung cấp thuốc nổ cho những người dân trong vùng, chế thành mìn để phá đá tìm gốc rễ sưa trong rừng Phong Nha - Kẻ Bàng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.