Kiểm toán có thể nhầm lẫn

Kiểm toán có thể nhầm lẫn
TP - Trong cuộc họp giữa các bên kéo dài cả ngày hôm qua ở Đại Sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam xung quanh nghi vấn chi sai và chi quá mức ba dự án nghiên cứu biến đổi khí hậu do Đan Mạch tài trợ, kết luận của kiểm toán độc lập được cho là có thể có một số nhầm lẫn.

> Việt Nam - Đan Mạch họp bàn về vụ dừng ODA

Một đại biểu tham dự cuộc họp không cho báo chí vào cho biết, các bên liên quan nhất trí ý kiến về việc kiểm toán có thể đã có những hiểu lầm và đề nghị xem xét kỹ hơn.

Cuộc họp cũng đã đưa ra lộ trình tiếp xúc lại với các bên để giải quyết vụ việc. Theo đó, dự kiến vụ việc sẽ được giải quyết trong tháng 6-2012.

Riêng đại diện Viện Địa lý cho biết, cơ quan này đã có buổi họp với cơ quan chủ quản là Viện Khoa học&Công nghệ Việt Nam và đơn vị kiểm toán độc lập, cùng các bên liên quan.

Đến sau ngày 15-6, Viện Địa lý sẽ có kết luận mới về vụ việc. Ông Lương Văn Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Khoa học&Công nghệ, cho hay phía VN sẽ giải trình toàn bộ các vấn đề đặt ra ở ba dự án. Sau khi đi đến kết luận cuối cùng, sẽ thông báo rộng rãi cho công chúng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.