Taxi giảm giá, cước vận tải chưa xuống

Taxi giảm giá, cước vận tải chưa xuống
TP - Ngày 8-6, hãng taxi Vinasun cho biết đã gửi thông báo đến Sở GTVT, Sở Tài chính, Cục thuế TPHCM để thông báo về việc hãng giảm giá cước sau khi giá xăng dầu giảm.

> Hà Nội chưa phân vùng hoạt động taxi

Từ chiều 8-6, giá cước taxi Innova G giảm từ 18.000 đồng/km xuống 17.500 đồng/km, Vios từ 16.000 đồng/km còn 15.500 đồng/km.

Trao đổi qua điện thoại, đại diện các hãng taxi Mai Linh, Vina Taxi, Hoàng Long… cho biết đang xem xét giảm giá cước trong 1-2 ngày tới. Mức giảm phổ biến là 500 đồng/km.

Hiệp hội Vận tải Hàng hóa xác nhận đến chiều 8-6, vẫn chưa có thành viên nào thuộc Hiệp hội đề xuất giảm giá cước vận tải.

Một số đơn vị vận tải hàng hóa tại TPHCM cho biết, do giá xăng dầu chỉ giảm dưới 5% chi phí nhiên liệu nên mức giảm giá (nếu có) là không đáng kể.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".