Mưa to tắc đường, ngập sâu ở nhiều nơi

Mưa to tắc đường, ngập sâu ở nhiều nơi
TP - Nhiều tuyến phố nội thành Hà Nội chiều tối qua chìm sâu trong nước sau một trận mưa to, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư. Đợt mưa lớn này sẽ kéo dài đến cuối tuần,

> Miền Bắc lại có mưa lớn

Người và phương tiện di chuyển khó khăn trên những đoạn đường chìm sâu trong nước ở Hà Nội tối 14-6. Ảnh: Xuân Tùng
Người và phương tiện di chuyển khó khăn trên những đoạn đường chìm sâu trong nước ở Hà Nội tối 14-6. Ảnh: Xuân Tùng.
 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp xuống phía nam, từ 16h45 ngày 14-6 ở khu vực nội thành Hà Nội và lân cận đã có mưa rào với cường độ lớn.

Lượng mưa đo được tính đến 19h00 từ 50-80 mm, một số nơi thuộc quận Hoàn Kiếm cao hơn như Nhà Hát Lớn 90 mm, Cầu Long Biên 112 mm. Mưa với cường độ lớn làm ngập hàng chục tuyến phố với mức ngập sâu từ 30-70 mm.

Trong số các phố ngập nặng có tuyến phố Lý Thường Kiệt, Nguyễn Du, Quang Trung, Điện Biên Phủ, Láng Hạ, Huỳnh Thúc Kháng, mưa gây ách tắc giao thông nghiêm trọng đúng thời điểm tan tầm buổi chiều tối đđặc biệt ở đường Khâm Thiên và Lê Duẩn.

Theo Công ty Thoát nước Hà Nội, ngay khi xảy ra mưa lớn, lực lượng ứng trực tại hiện trường đã tiến hành thu vớt rác tại miệng thu hàm ếch, khơi thông dòng chảy. Các cửa thoát nước hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu, Đống Đa… đã được mở để điều hoà nước.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.