Triệt phá đường dây lừa đảo sinh viên

Triệt phá đường dây lừa đảo sinh viên
TP - Ngày 25-6, Công an phường Láng Thượng (quận Đống Đa) bắt Hoàng Thị Tuấn Anh (SN 1982) và Nguyễn Trị Trâm (SN 1985, cùng trú ở xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) chuyên lừa đảo sinh viên, với tổng giá trị tài sản 60 triệu đồng.

> Sinh viên “sập bẫy” làm thêm dịp Tết

Anh và Trâm thường dò theo địa chỉ sinh viên rao tìm người ở ghép trên mạng hoặc theo tờ rơi dán cần tìm người ở ghép trên các khu phố. Họ tìm tới địa chỉ, giới thiệu là nhân viên siêu thị Metro, rồi đưa một sản phẩm mỹ phẩm tặng cho khách hàng.

Tiếp đó, họ nói rằng, siêu thị sắp có chương trình khuyến mại lớn, khách hàng có thể mở thử nắp khuyến mãi để thử may mắn.

Nếu trúng một sản phẩm bất kỳ như tivi, điện thoại Iphone, khách hàng phải đặt cọc trước một số tài sản có giá trị. Đặt cọc càng lớn, cơ hội nhân đôi giải thưởng càng cao.

Khi khách hàng đưa laptop hoặc điện thoại để đặt cọc, Anh và Trâm bỏ vào túi cho người mang xuống xe, bảo khách hàng vào tắm rửa, thay đồ để chuẩn bị có người bên công ty đến quay phim, chụp ảnh. Lợi dụng lúc khách hàng sơ hở, hai đối tượng lừa đảo cuỗm tài sản rồi biến mất.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG