Thiệt hại trên 5.500 tỷ đồng do dịch bệnh tôm

Thiệt hại trên 5.500 tỷ đồng do dịch bệnh tôm
TP – Ngày 3-7, Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, đến nay, gần 40 nghìn ha tôm chết do dịch bệnh trên cả nước, ước tính thiệt hại lên đến 5.500 tỷ đồng.

> Giữa mùa tôm u ám

Theo Tổng cục Thủy sản, đến hết tháng 6, cả nước đã thả giống gần 615 nghìn ha tôm, trong đó, hơn 580 ha tôm sú, và hơn 30 ha tôm thẻ chân trắng. Tuy nhiên, đến nay gần 40 nghìn ha tôm đã chết, chủ yếu là tôm nuôi bán thâm canh và thâm canh. Các tỉnh thiệt hại lớn là Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu, Lang An, các tỉnh Nam Trung bộ…

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Thủy sản, xác định chống dịch bệnh trên tôm là nhiệm vụ số một, nên ngoài huy động các cơ quan chuyên môn hàng đầu trong nước, Bộ cũng mời các chuyên gia của FAO, Mỹ, Thái Lan…vào giúp đỡ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.