Tin vắn ngày 7 – 9

Tin vắn ngày 7 – 9
TP - Hội từ thiện Thân hữu Huế cùng 61 tình nguyện viên là sinh viên, bác sĩ thuộc Đại học Washington (Hoa Kỳ) tổ chức khám, chữa bệnh, phát thuốc, cấp kính râm, dụng cụ vệ sinh, gạo, sữa miễn phí cho hơn 2.200 bệnh nhân nghèo ở 8 phường, xã thuộc tỉnh TT- Huế kể từ ngày 28-8 đến 6-9.

> Tin vắn ngày 6 – 9

Toàn bộ chi phí thuốc men, quà hỗ trợ đợt khám chữa bệnh nhân đạo này trị giá hơn 1 tỷ đồng, do sinh viên Việt kiều thuộc ĐH Washington vận động quyên góp.

Đà Nẵng – Hôm 6-9, ông Hồ Phó - Phó GĐ Sở NN&PTNT Đà Nẵng, cho biết, Sở đã hoàn tất các văn bản, hướng dẫn có liên quan đến quyết định hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu cá của UBND thành phố và sẽ triển khai ngay đến các cơ sở và từng hộ dân.

Theo đó, các chủ tàu đóng mới tàu công suất 400 CV trở lên từ ngày 1-1-2012 sẽ được hỗ trợ 500–800 triệu tùy theo mã lực. Khi nhận hồ sơ của ngư dân đến khi trả tiền không được quá 10 ngày, nếu phát hiện trường hợp nào lợi dụng chính sách để trục lợi sẽ xử lý nghiêm.

Quảng Trị - Chiều 6-9, ông Nguyễn Sĩ Hồng-Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư&Phát triển tỉnh Quảng Trị cho biết, nhân dịp khai giảng năm học mới 2012-2013, Ngân hàng TMCP Đầu tư&Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tặng 300 bộ máy vi tính (mỗi trường 15 bộ, tổng trị giá 2 tỷ đồng) cho 20 trường học ở 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Trị. Đây là những trường học có điều kiện khó khăn, thiếu máy vi tính phục vụ công tác dạy và học.

Đà Nẵng - Sáng 6-9, thi thể em Nguyễn Thị Xuân (18 tuổi, trú tại thôn Giáng Nam 2, xã Hòa Phước, Hòa Vang, TP Đà Nẵng) được gia đình tìm thấy tại khu vực cầu Tứ Câu (xã Hòa Phước) sau 2 ngày mất tích. Trước đó, tối ngày 4-9, Xuân bỏ nhà đi và tìm đến cầu Tứ Câu nhảy cầu tự tử.

Hà Nội - Ngày 6-9, Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) yêu cầu trong tháng 9, cơ quan nghiên cứu của ngành phải tìm, thay thế hoạt chất Ethoxyquin trong nuôi trồng thủy sản nhằm “cứu” thị trường tôm ở Nhật Bản. Đây là chỉ đạo cấp bách sau khi Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) “kêu cứu”, do Nhật Bản đã nâng tần suất kiểm tra hoạt chất trên lên 100% với tôm nhập từ Việt Nam.

Hà Nội - Trước thông tin cho rằng, Thông tư 20 có thể tạo ra độc quyền trong ngành công nghiệp ô tô, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VN (VAMA) vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương đề nghị giữ nguyên hiệu lực của Thông tư 20 do Bộ Công Thương ban hành ngày 12-5-2012. Hiệp hội này hoàn toàn ủng hộ các mục tiêu của thông tư 20 liên quan đến bảo vệ người tiêu dùng thông qua hệ thống đại lý được ủy quyền.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.