Yêu cầu các bộ báo cáo trước 20-9

Yêu cầu các bộ báo cáo trước 20-9
TP - Ông Lê Quang Huy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội (UBKHCN&MT) cho biết như vậy xung quanh sự cố đập thủy điện Sông Tranh 2 khi trao đổi với Tiền Phong chiều qua (10-9).

> Chậm trễ là vô cảm

Theo ông Huy, vấn đề sự cố rò rỉ đập thủy điện Sông Tranh 2 được Ủy ban KHCN&MT theo dõi rất sát sao.

Thời gian qua, Ủy ban đã tổ chức phiên họp giải trình trực tiếp về vấn đề này và sau đó đã đi khảo sát thực tế. Mới đây nhất, Ủy ban đã có văn bản yêu cầu các bộ, ngành báo cáo cụ thể về vấn đề này trước ngày 20-9.

Cụ thể, Ủy ban này yêu cầu Bộ Xây dựng, Công thương và Tập đoàn điện lực Việt Nam báo cáo hai vấn đề: Thứ nhất, tiếp tục báo cáo, làm rõ việc hoàn thiện, khắc phục xử lý sự cố rò rỉ đập trong thời gian qua.

Thứ hai là báo cáo giải trình gắn với những sự kiện mới phát sinh, xảy ra gần đây như tình hình động đất, hiện tượng có tiếng nổ phát ra trong lòng đất như vừa qua.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.