Tin vắn ngày 14 - 9

Tin vắn ngày 14 - 9
TP - Ngày 13-9, Hội nghị quản lý bệnh viện châu Á lần thứ 11 đã khai mạc tại Hà Nội với sự tham dự của 817 đại biểu, đại diện 366 bệnh viện (BV) thuộc 24 nước và sẽ diễn ra trong 2 ngày.

Hôm nay, Hội nghị sẽ trao Giải thưởng Quản lý BV châu Á (AHMA). Giải thưởng nhận được 363 hồ sơ đề cử, đại diện của 89 BV thuộc 12 quốc gia và đã có 35 hồ sơ được chọn vào vòng chung kết. Việt Nam có 2 giải thưởng, một dành cho thầy thuốc có nhiều cống hiến suốt đời và một trao cho bệnh viện có bước tiến trong cải thiện chất lượng dịch vụ.

* Ngày 13-9, theo Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị, Trung tâm Thông tin Du lịch Lao Bảo (thuộc Dự án phát triển du lịch bền vững tiểu vùng sông Mekong, tỉnh Quảng Trị) bắt đầu được đầu tư xây dựng với kinh phí gần 15 tỷ đồng.

* Công an huyện Đạ Tẻh đang điều tra vụ mất két sắt theo trình báo của Bưu điện Đạ Tẻh. Đêm 11-9, chiếc két sắt chứa 50 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng của đơn vị đã bốc hơi một cách khó hiểu. Thời điểm nghi mất két sắt, Bưu điện huyện Đạ Tẻh có người bảo vệ.

* Ngày 13-9, Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội đã hỗ trợ số tiền 200 triệu và 3 tấn gạo cho nhân dân bị thiệt hại do lũ lụt Thanh Hóa. Số tiền này được trích hỗ trợ cho nhân dân bị thiệt hại do lũ lụt tại huyện Thọ Xuân số tiền 50 triệu đồng và 3 tấn gạo.

* Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Quảng Trị chiều 13-9 cho biết, hiện toàn tỉnh có 842 trường hợp mắc bệnh tay-chân-miệng (TCM), tập trung ở thị xã Quảng Trị, huyện Gio Linh, Hải Lăng... Từ đầu tháng 9 đến nay dịch bệnh TCM tăng nhanh.

* Sáng 13-9, UBND TP Cần Thơ họp bàn khắc phục sạt lở mố cầu Trà Niền, không cho báo chí tham dự. Nguồn tin Tiền Phong cho biết, vụ sạt lở ước tính tốn hơn 30 tỷ đồng. Cầu Trà Niền có phần chính qua sông dài 81m, trên đường 923, ở cửa ngõ thị trấn Phong Điền. Sạt lở xảy ra năm 2010 làm chết 2 người.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG