Vận động sưu tầm kỷ vật lịch sử CAND

Vận động sưu tầm kỷ vật lịch sử CAND
TP - Chiều 19-11, Bộ Công an tổ chức công bố quyết định phê duyệt đề án cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử CAND”.

> Xúc động với những kỷ vật thời chiến

Theo đó, Ban chỉ đạo cuộc vận động do Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng Ban; Ban tổ chức do Thiếu tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL làm Trưởng ban và 20 thành viên là đại diện các cơ quan báo chí: Báo CAND, QĐND, Nhà báo và Công luận, Thanh Niên, Tiền Phong (ảnh).

Cuộc vận động là dịp để giới thiệu đến mọi tầng lớp nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế về lịch sử truyền thống vẻ vang, cùng những chiến công và thành tích tiêu biểu của lực lượng CAND và nhân dân trên mặt trận bảo vệ ANTT, những giá trị văn hóa mang sắc thái đặc trưng của CAND Việt Nam.

Dự kiến, trong 3 năm (từ nay đến tháng 8-2015) thực hiện cuộc vận động, ngành công an sẽ sưu tầm, tiếp nhận và bảo quản lâu dài khoảng 5.000 hiện vật gốc các loại liên quan đến các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm và đấu tranh phòng chống tội phạm.

Bộ Công an đánh giá, cuộc vận động là cơ hội lớn để các nhà bảo tàng, nhà truyền thống trong lực lượng công an trên cả nước sưu tầm được số lượng hiện vật lớn, bổ sung và xây dựng các sưu tập, mở rộng nội dung trưng bày, chuẩn bị cho việc phát triển Bảo tàng CAND theo đề án đến 2020.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG