Xã Liên Mạc - điểm sáng nông thôn mới tại Hà Nội

Xã Liên Mạc - điểm sáng nông thôn mới tại Hà Nội
TP - Sau gần 3 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, xã Liên Mạc, huyện Mê Linh (Hà Nội) đang trở thành điểm sáng của Thành phố với cách làm sâu và quyết liệt với từng tiêu chí.

> Sử dụng hiệu quả đất đai ở Tây Nguyên
> Thanh niên xây dựng Nông thôn mới

Về xã Liên Mạc, huyện Mê Linh những ngày này nhiều người không khỏi ngỡ ngàng bởi sự đổi thay mạnh mẽ. Trên cánh đồng rộng bát ngát cả chục chiếc máy cày đang hối hả tăng công suất.

Ngay cả khi thời tiết khá lạnh, nhiều người dân vẫn hăng hái ra đồng tham gia xây dựng hạ tầng. Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Nguyễn Xuân Trường cho hay để hoàn thành việc dồn điền đổi thửa tại đây đã phải vượt qua nhiều khó khăn.

“Ngay cả cán bộ đảng viên cũng có người không muốn thay đổi, tâm lý trông chờ ngân sách. Huyện và xã đã phải vận động nhiều”- ông Trường nói.

Bí thư Đảng ủy xã Liên Mạc Tạ Quang Đáp cho biết, trước khi xây dựng nông thôn mới, đời sống người dân khó khăn vì thu nhập trung bình chỉ đạt 13,6 triệu đồng/người/năm.

Toàn xã có tới 331 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 11,58%. Trong 19 tiêu chí đặt ra, Liên Mạc khi đó còn tới 9 tiêu chí chưa đạt hoặc đạt thấp... Sau gần 3 năm, tỷ lệ hộ nghèo rút xuống chỉ còn 2,99%, lao động có việc làm đạt 93,5%.

Phát biểu tại buổi làm việc tại xã Liên Mạc, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị đánh giá cao kết quả đạt được tại xã Liên Mạc và xem đây như một trong những điểm sáng trong Chương trình xây dựng nông thôn mới toàn thành phố.

“Liên Mạc không chỉ giải phóng đôi vai, sức lao động mà còn đã giải phóng tầm nhìn trong sản xuất, trong làm giàu của người dân” - ông Nghị nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).