'Hiến máu tình nguyện – Sinh mệnh của Bạn và Tôi'

'Hiến máu tình nguyện – Sinh mệnh của Bạn và Tôi'
TP - "Hôm nay, chúng ta có mặt tại đây để khởi động Chủ nhật Đỏ 2013- ngày hội Chủ Nhật Đỏ lần thứ 5", Tổng Biên tập Báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn, Trưởng Ban tổ chức Chủ Nhật Đỏ, mở đầu phát biểu.

> Hàng ngàn bạn trẻ tham gia Chủ nhật Đỏ
> Sinh viên Hà Nội sẵn sàng cho Chủ nhật đỏ

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc Chủ Nhật Đỏ lần thứ năm
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc Chủ Nhật Đỏ lần thứ năm.

Ông Lê Xuân Sơn nói:

Thay mặt cho các đơn vị tham gia tổ chức ngày hội: Báo Tiền Phong, Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư, Đại học Quốc gia Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội và Đại học Thái Nguyên, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và gửi lời cảm ơn chân thành tới quý vị đại biểu, các cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên học sinh, người lao động đang có mặt tại đây để cổ vũ và tham gia vào Ngày hội hiến máu nhân đạo.

Kính thưa quý vị và các bạn,

Đây là ngày Chủ Nhật Đỏ lần thứ 5. 5 năm - 5 lần tổ chức, những con số chứng tỏ sức sống, sức lan tỏa của ngày hội của tình thương, của sự chia ngọt sẻ bùi ở ý nghĩa sâu xa, nhân văn và cảm động nhất, khi mà con người dành tặng cho những người anh em, đồng bào của mình đang trong cơn hoạn nạn những giọt máu hồng quý giá rút từ chính cơ thể mình.

Những giọt máu đưa con người trở về từ cõi chết, giúp hồi phục sức khỏe, cũng có nghĩa là đưa niềm vui, niềm hạnh phúc trở lại với biết bao bệnh nhân, biết bao gia đình. Đó thực sự là những giọt máu hồi sinh.

5 năm trước, thực hiện chỉ đạo của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về việc đẩy mạnh phong trào tình nguyện vì cộng đồng, cũng là xuất phát từ hiện trạng việc thiếu máu thường trực trong các bệnh viện, đặc biệt khốc liệt trong dịp Tết cổ truyền, báo Tiền Phong và Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã khởi xướng ngày Hội Chủ Nhật Đỏ.

Từ đó đến nay đã phối hợp với cùng một số đơn vị khác tổ chức ngày hội thường niên vào dịp áp Tết với mong muốn góp phần tuyên truyền cho phong trào hiến máu nhân đạo, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh và nhân dân thể hiện tấm lòng nhân ái đối với cộng đồng và thu được một lượng máu cứu sống người bệnh, người bị tai nạn giao thông trong những ngày Tết.

Sau 4 lần tổ chức, với khẩu hiệu: “Hiến máu tình nguyện – Sinh mệnh của Bạn và Tôi", Chủ nhật Đỏ đã thu hút hàng chục nghìn người tham dự, thu được nhiều nghìn đơn vị máu, tặng hàng nghìn suất quà cho các bệnh nhân máu, và quan trọng hơn, trở thành một sự kiện có ý nghĩa trong đời sống hoạt động xã hội của đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh viên khu vực Hà Nội, cổ vũ mạnh mẽ phong trào hiến máu nhân đạo.

Năm nay, ngày hội được sự ủng hộ và vào cuộc mạnh mẽ của Thành Đoàn Hà Nội, Đại học Quốc gia, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, nhiều cấp bộ Đoàn và Cty CP Tiền Phong - đơn vị thực hiện chương trình Lễ Khai mạc; Ngày hội cũng được sự đồng hành và hỗ trợ vật chất quan trọng của nhiều doanh nghiệp; sự ủng hộ và tham gia của nhiều ca sĩ, người nổi tiếng và các nhà báo... Và lần đầu tiên, ngày hội đã lan ra các tỉnh khác.

Đại học Thái Nguyên quyết định chủ trì phối hợp với báo Tiền Phong và Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư tổ chức Chủ Nhật Đỏ vào chiều nay, 20/1/2013 tại trường. Điều này chứng tỏ sức lan tỏa ngày càng lớn của một gợi ý quan trọng để chúng tôi nghiên cứu việc mở rộng phạm vi ngày hội ra nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Thưa quý vị đại biểu, thưa các bạn,

Ngày hội chủ Nhật Đỏ năm 2013 đã khởi phát và chắc chắn thành công. Thay mặt các đơn vị tổ chức, tôi xin trân trọng cảm ơn đại diện lãnh đạo T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục, Bộ GTVT, Ủy ban ATGTQG, UBND TP Hà Nội; xin gửi lời cảm ơn chân thành các nhà tài trợ Công ty CP Nghe Nhìn Toàn cầu - AVG, Công ty Công ty Cổ phần Cửa sổ nhựa châu Âu - Eurowindow, Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội Transerco, Công ty CP Thương mại Điện Máy Việt Long.

Trân trọng cảm ơn Ban trị sự Phật Giáo tỉnh Lào Cai, Báo Nhi đồng, báo Thiếu niên Tiền phong, NXB Kim đồng đã đồng hành cùng BTC thăm và tặng quà cho gần 150 bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư.

Trân trọng cảm ơn các nghệ sĩ, người đẹp, các nhà báo đã đồng hành, cổ vũ cho ngày hội.

Và đặc biệt, xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới lãnh đạo và cán bộ, nhân viên, đoàn viên thanh niên, sinh viên học sinh các đơn vị hưởng ứng lời kêu gọi Chủ nhật Đỏ, tới tham dự lễ khai mạc và tham gia hiến máu.

Cuối cùng, xin kính chúc quý vị và các bạn sức khỏe và một năm mới nhiều thắng lợi.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.