Tỉnh đầu tiên ở Tây Nguyên đạt “Nông thôn mới”

Tỉnh đầu tiên ở Tây Nguyên đạt “Nông thôn mới”
TP - Ngày 21-1, tại xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Kon Tum đã công bố kết quả xây dựng NTM trong 2 năm qua của tỉnh.

> Sử dụng hiệu quả đất đai ở Tây Nguyên
> Xã Liên Mạc - điểm sáng nông thôn mới tại Hà Nội

Kon Tum hiện có 81/81 xã hoàn thành quy hoạch chung xây dựng, hoàn thành Đề án xây dựng NTM được phê duyệt; có một xã đạt chuẩn 19 tiêu chí, số xã đạt từ năm đến 10 tiêu chí là 24 xã; số xã đạt dưới năm tiêu chí là 55 xã; một xã đạt 12 tiêu chí (xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà).

Riêng xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà đạt 19 tiêu chí, là xã đầu tiên ở Tây Nguyên hoàn thành tiêu chí NTM. Các tiêu chí như: Quy hoạch; giao thông; thuỷ lợi; điện; trường học; cơ sở vật chất văn hoá; chợ nông thôn; bưu điện; tỷ lệ hộ nghèo... cũng đã tạo được diện mạo mới cho nông thôn Hà Mòn.

Đây là kết quả của sự đồng lòng, chung sức của người dân trên địa bàn và sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương từ nhiều năm qua.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.