Thuê luật sư quốc tế giúp vụ kiện tôm Việt Nam

Thuê luật sư quốc tế giúp vụ kiện tôm Việt Nam
TP - Ngày 21-2, ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep), cho biết đã thuê một công ty luật của Mỹ giúp các doanh nghiệp kháng kiện trong vụ Bộ Thương mại Mỹ khởi xướng điều tra vụ kiện chống trợ cấp với tôm của bảy nước trong đó có Việt Nam (ngày 18-1).

> VASEP quyết bảo vệ quyền lợi DN xuất khẩu tôm
> WTO ra phán quyết về vụ kiện tôm của Việt Nam

Riêng Việt Nam, phía Mỹ sẽ điều tra 20 chương trình bị cho là liên quan trợ cấp, chỉ đứng sau Ấn Độ (21 chương trình) và Trung Quốc (25 chương trình).

Trước đó, Vasep có văn bản báo cáo Thủ tướng tình hình vụ việc, đồng thời kiến nghị giao Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) làm đầu mối kháng kiện, chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương quan tâm, tích cực phối hợp với Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp trong cuộc điều tra nói trên.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.