Tiếp tục xảy ra cháy rừng ở Chư Pah

Tiếp tục xảy ra cháy rừng ở Chư Pah
TPO - 11 giờ hôm nay (25-2), UBND huyện Chư Pah (Gia Lai) chỉ đạo các lực lượng dập tắt đám cháy tại tiểu khu 231, thuộc lâm phần Rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ.

> Trắng đêm dập lửa cháy rừng Bắc Biển Hồ
> Dập tắt cháy rừng Bắc Biển Hồ

Chiều 25-2, ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai cho biết như vậy.

Trước đó ít ngày cũng xảy ra vụ cháy lớn thiêu rụi hơn 270 ha rừng thông
Trước đó ít ngày cũng xảy ra vụ cháy lớn thiêu rụi hơn 270 ha rừng thông.

Trước đó, 19 giờ ngày 24-2, sau khi phát hiện đám cháy trong khu vực rừng thông 10 năm tuổi tại tiểu khu 231, UBND huyện đã điều động hơn 40 người thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ cùng Hạt kiểm lâm huyện Chư Pah lập tức lên rừng chữa cháy.

Ông Quang cho hay: “Đến 12 giờ đêm, chúng tôi đã dập tắt hoàn toàn đám cháy. Nhưng khi xuống tới chân núi thì phát hiện trên đỉnh có ánh sáng của đèn pin, rồi sau đó lửa lại bùng phát trở lại. Vì lực lượng đã rã rời và mệt mỏi nên đến 4 giờ sáng 25-2, chúng tôi lại lên núi để dập lửa. Đến khoảng 11 giờ trưa, lửa hoàn toàn được dập tắt. Ước tính thiệt hại khoảng 10 ha rừng thông”.

Cũng theo ông Quang, nguyên nhân ban đầu của các vụ cháy rừng xảy ra liên tục trên địa bàn được cho là có người phóng hỏa. Hiện nay, cơ quan công an đang bắt tay xác định rõ nguyên nhân để tìm đúng thủ phạm.

Trước đó, từ ngày 18 đến 22-2, tại lâm phần của Rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ liên tục xảy ra cháy rừng thông tại các tiểu khu 252, 253, 246, 262, 231, thiệt hại hơn 270 ha rừng trồng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.