Nộp phí bảo trì đường bộ không cần kèm phương tiện

Nộp phí bảo trì đường bộ không cần kèm phương tiện
TP - Ngày 5-3, Cục Đăng kiểm VN cho biết, sau khi có ý kiến phản hồi của người dân, Bộ trưởng GTVT đã chỉ đạo cải cách thủ tục thu phí bảo trì đường bộ nhằm giảm thiểu phiền hà cho người dân.

> Nhiều lái xe không chịu nộp phí qua cầu Bãi Cháy
> Thu 300 tỷ phí bảo trì đường bộ sau một tháng

Theo đó, để tạo điều kiện đối với các trường hợp chỉ đến nộp phí bảo trì đường bộ mà không phải kiểm định xe cơ giới (do chưa đến thời hạn đăng kiểm phương tiện), chủ xe có thể mang các giấy tờ như giấy đăng kiểm, giấy đăng ký xe... (không cần mang phương tiện) đến các địa điểm đăng kiểm thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam (để làm thủ tục nộp phí bảo trì đường bộ).

Sau khi thu phí, đơn vị đăng kiểm in, đóng dấu, giao tem kèm hướng dẫn dán tem và biên lai cho chủ xe. Tem chứng nhận đóng phí đã được dán sẵn băng keo 2 mặt để chủ xe tự dán lên xe.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
TPO - Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội có các cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thủ tục hành chính về lập, phê duyệt dự án, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng... để hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp triển khai đầu tư xây dựng dự án, tạo nguồn cung cho thị trường và tận dụng được nguồn vốn ưu đãi phát triển.
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.