Lừa đảo thu gom giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Lừa đảo thu gom giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
TP - Ngày 5-3, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản giao Sở NN&PTNT chủ động phối hợp với các sở ngành, Công an thành phố, UBND các huyện, thị xã có rừng và đất lâm nghiệp tổ chức triển khai nội dung chỉ đạo của Bộ NN&PTNT về việc thu gom giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp có hành vi lừa đảo.

> Cảnh giác hành vi lừa đảo sổ đỏ đất lâm nghiệp
> Làm sao để ngăn ngừa bán tài sản cho nhiều người?

Theo Bộ NN&PTNT, thời gian qua một số tổ chức, công ty và cá nhân tự giới thiệu là người của Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ, Bộ NN&PTNT... tổ chức giới thiệu môi giới cho doanh nghiệp và cá nhân thu gom giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp (sổ đỏ) để lập dự án xin hỗ trợ vốn trồng rừng nhằm mục đích lừa đảo.

Thủ đoạn của các đối tượng này là hứa hẹn số tiền mà người dân được hỗ trợ lớn, thủ tục đơn giản, đối ứng trước “chi phí” và đề nghị người môi giới được hưởng từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng/ha khi dự án giải ngân...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".