Tạm giữ 2 đối tượng tra tấn người bảo vệ rừng

Tạm giữ 2 đối tượng tra tấn người bảo vệ rừng
TP - Ngày 12-3, Công an huyện Sa Thầy – Kon Tum tạm giữ 2 đối tượng Rơ Chăm Ben và Siu Ngọc ở xã Ia Khai huyện Ia Grai, Gia Lai vì có dấu hiệu phạm tội tra tấn anh Phạm Đình Khánh- cán bộ bảo vệ rừng cho Cty Đoàn Kết tại xã Mô Rai, huyện Sa Thầy, Kon Tum.

> Phải quy định rõ để tránh lạm quyền
> Nổ súng bắn người chống đối: Làm sao tránh lạm dụng?

Khoảng 19h ngày 7-3, một nhóm người dùng thuyền đến xin anh được vào rừng vận chuyển 6m3 gỗ qua địa phận chốt quản lý của Cty Đoàn Kết.

Anh Khánh từ chối, sau đó báo cáo sự việc với Trạm kiểm soát liên ngành tỉnh Kon Tum đóng tại Mô Rai. Khoảng 17h ngày 9-3, anh Khánh vừa đi tuần trở về chốt thì nhóm người hôm trước (khoảng 20 người) kéo đến dùng rựa đập khoá cửa xông vào phòng, chém nhiều nhát vào đầu, mắt cá chân anh Khánh.

Chúng lấy vải nhét vào miệng, lấy bao trùm người anh mang ra rừng trói vào một gốc cây lớn, đe dọa: “Khôn hồn thì để bọn tau đi chở mấy chuyến gỗ". Chúng bỏ mặc anh một mình trong đêm giữa rừng.

Anh Khánh đã tự cà dây trói vào cây cho đến khi dây đứt thoát thân. Đến 21 giờ cùng ngày, trong lúc tìm đường rừng về thì anh Khánh được 1 chiến sỹ bộ đội biên phòng phát hiện đưa đi cấp cứu. Kết quả chụp X quang cho thấy anh Khánh bị chấn thương sọ não kín, cùng nhiều thương tích khác.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG