'30 người 31 chân – Lotte Xylitol - Tiến lên cùng bè bạn'

'30 người 31 chân – Lotte Xylitol - Tiến lên cùng bè bạn'
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2013), giải đấu “30 người 31 chân – Lotte Xylitol - Tiến lên cùng bè bạn” lần thứ 2 do nhãn hàng Lotte Xylitol tài trợ, được tổ chức tại hai địa phương là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
'30 người 31 chân – Lotte Xylitol - Tiến lên cùng bè bạn' ảnh 1

Vòng loại cuộc thi diễn ra rất sôi động tại sân vận động Đại học Bách Khoa với sự tham dự của 50 đội đến từ 50 trường Tiểu học trên địa bàn Hà Nội. Hàng nghìn vận động viên nhỏ tuổi đã tranh tài dưới sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo thầy cô, phụ huynh và các bạn bè.

Cuộc thi diễn ra giống như một ngày hội vui của các em nhỏ, khi mỗi màn tranh tài đều diễn ra hấp dẫn và đầy ắp những tiếng cười vui.

Kết quả vòng loại ngày 17/3/2013 tại khu vực Hà Nội như sau: 5 trường THCS có thành tích tốt nhất là Thành Công, Yên Nghĩa, Dương Nội, Kiến Hưng và Phú Diễn đã lọt vào vòng chung kết.

Năm đội này sẽ tranh tài cùng 5 đội có thành tích tốt nhất ở vòng loại khu vực TP. HCM ở chung kết sẽ diễn ra vào ngày 14/4/2013 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP HCM).

30 người 31 chân là môn thể thao bắt nguồn từ trò chơi “2 người 3 chân” mà hầu hết tất cả các em học sinh đều biết đến. Giải thi đấu chính thức môn thể thao này đã được tổ chức trong suốt 14 năm liền ở Nhật Bản và 9 năm ở Thái Lan.

Trong suốt thời gian đó, đã có hơn 10 quốc gia tham gia thi đấu với tư cách khách mời (Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Hongkong, Úc, Kenya, Nigeria, Cuba, Vanuatu,…) và kỷ lục thế giới cho môn thi này hiện vẫn do các em học sinh tỉnh Ehime (Nhật Bản) nắm giữ với thành thích 8 giây 80 cho quãng đường 50m.

Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG