Vớt gỗ dưới lòng sông

Vớt gỗ dưới lòng sông
TP - Mấy tháng nay, trên dòng sông Krông Ana đoạn chảy qua huyện Krông Bông có hàng trăm người dân thuộc các xã Ea Trul, Hòa Lễ, Hòa Phong tập trung xuống sông trục vớt gỗ.

> Khổ với gỗ rừng trồng
> 'Đại gia' khai thác gỗ chối bỏ sai phạm

Một bãi gỗ trục vớt được dưới lòng sông
Một bãi gỗ trục vớt được dưới lòng sông.

Người dân tụ tập thành từng nhóm 5-10 người dùng thuyền chạy dọc bờ sông dùng thanh sắt dài 5-7m để xăm dưới đáy sông tìm vị trí gỗ. Khi phát hiện gỗ, họ lặn xuống, đào bới lớp bùn phủ lên gỗ, luồn dây cáp buộc vào cây gỗ, sau đó dùng ròng rọc tời lên.

Ông Y Te, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Krông Bông cho biết, đây là những cây gỗ đã bị nước cuốn từ rừng và vùi lấp dưới lòng sông. Dù là gỗ nằm ở dưới lòng sông nhưng do đây là gỗ không có nguồn gốc nên nếu vận chuyển ra ngoài vẫn bị bắt và xử phạt theo quy định.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
TPO - Nhiều chuyên gia văn hóa cho rằng cơ chế về thuế hiện nay đang gây khó khăn trong việc hồi hương cổ vật. Theo đó, nhiều chuyên gia đề xuất miễn thuế hoàn toàn để mở rộng con đường hồi hương cổ vật. Đây là thông tin được đưa ra tọa đàm góp ý Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức ngày 28/3.