Hải quan khen thưởng hai cán bộ ngành

Hải quan khen thưởng hai cán bộ ngành
TP - Ngày 15/4/2013, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 1255/QĐ-TCHQ tặng Giấy khen cho 02 cá nhân thuộc Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị, vì đã có thành tích phát hiện 16 kg cần sa.

> Hải quan Hà Nội xử lý vướng trong thủ tục hải quan điện tử
> Doanh nghiệp nhựa 'dở chiêu' khai man, lách thuế

Trước đó, vào hồi 08 giờ 15 ngày 13/3/2013, tại Cửa khẩu Lao Bảo, Tổ kiểm soát của Chi cục Hải quan cửa khẩu Lao Bảo đã tiến hành kiểm tra phương tiện nhập cảnh đối với xe ô tô khách biển số Lào 2399 do người điều khiển phương tiện là Nguyễn Đại Quốc, số hộ chiếu: B4679645, địa chỉ: 30/56 Nguyễn Công Trứ, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế đi từ Lào về Việt Nam.

Trong quá trình kiểm tra, công chức Hải quan đã phát hiện trên xe có 02 loa thùng lớn, xuất xứ Thái Lan có dấu hiệu bất thường. Nghi ngờ trong loa có cất giấu hàng hóa khác, công chức Hải quan Quảng Trị đã yêu cầu lái xe gọi chủ của 2 chiếc loa trên vào khai hải quan, theo chế độ hành lý.

Do không có người đến nhận nên vào lúc 13h30 cùng ngày, công chức Hải quan đã tiến hành kiểm tra đối với 2 chiếc loa trên. Kết quả: phát hiện trong 2 chiếc loa có chứa 15 bánh lớn và 03 miếng nhỏ thảo mộc ép khô, bọc nilon (đã giám định là cần sa), trọng lượng: 16kg.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Lao Bảo đã tiến hành làm việc, bàn giao tang vật cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Quảng Trị.

Việc phát hiện, bắt giữ 16 kg cần sa của các cá nhân thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu Lao Bảo thể hiện tinh thần trách nhiệm với công việc và cảnh giác cao đối với các thủ đoạn buôn lậu nói chung và buôn lậu ma túy nói riêng.

Để ghi nhận thành tích nêu trên, ngày 15/4/2013, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 1255/QĐ-TCHQ tặng Giấy khen cho 02 cá nhân thuộc Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị.

Các cá nhân được khen thưởng là ông Trần Đăng Khôi và ông Nguyễn Quang Quyết - Tổ Kiểm soát ma túy, Chi cục Hải quan cửa khẩu Lao Bảo, Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị.

Cùng đó, Cục Hải quan Quảng Ninh vừa mới ban hành kế hoạch triển khai thí điểm tiếp nhận bản khai hàng hóa, các chứng từ có liên quan và thông quan điện tử đối với tàu biển nhập cảnh, xuất cảnh qua địa bàn.

Kế hoạch này sẽ được triển khai tại cả 3/3 Chi cục Hải quan cửa khẩu có làm thủ tục cho tàu biển xuất cảnh, nhập cảnh tại Quảng Ninh.

Cụ thể: tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai, từ ngày 27/3/2013, Tổng cục Hải quan đã triển khai cài đặt và hướng dẫn sử dụng phần mềm hải quan điện tử với tàu biển xuất nhập cảnh, sẽ triển khai ngay khi cán bộ công chức được cấp quyền truy cập.

Tại 2 Chi cục còn lại là cảng Cẩm Phả và Vạn Gia thì bắt đầu triển khai từ 1/5/2013. Trong thời gian triển khai thí điểm thủ tục hải quan đối với tàu biển xuất nhập cảnh, Cục Hải quan Quảng Ninh đồng thời thực hiện thủ tục hải quan điện tử và thủ tục hồ sơ giấy. Khi Tổng cục có thông báo chính thức thực hiện thủ tục hải quan điện tử, đơn vị sẽ bỏ thực hiện hồ sơ giấy.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG