Lần đầu vinh danh người bảo vệ thú quý

Lần đầu vinh danh người bảo vệ thú quý
TP - Lần đầu tiên Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức trao giải thưởng Cống hiến Bảo vệ Động vật Hoang dã (ĐVHD) cho những cá nhân có hoạt động xuất sắc trong lĩnh vực này ở Việt Nam. Hai cảnh sát môi trường, hai nhà báo và một kiểm lâm đã được vinh danh.

> Khảo sát buôn bán động vật hoang dã qua mạng
> Khó xác định nguồn gốc sừng tê giác của ông Trầm Bê?

Anh Lâm Hiếu Nghĩa, Đội trưởng Đội 2, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an TP HCM là một trong năm người được vinh danh. Năm 2012, anh tham gia điều tra và phát hiện thành công hơn 20 trường hợp vi phạm, năm 2011 là 6 vụ, năm 2010 là 10 vụ.

Một công an khác, anh Nguyễn Văn Dương, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Môi trường tỉnh Quảng Ninh, được vinh danh vì đã ngăn chặn nhiều tấn ĐVHD vận chuyển trái phép từ Việt Nam sang Trung Quốc, hầu hết liên quan các loài nguy cấp, quý, hiếm như hổ, gấu, tê tê.

Là một trong các cộng tác viên đắc lực nhất của Hiệp hội Bảo tồn Động vật hoang dã (WCS) ở Việt Nam, ông Trần Thanh Bình - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cũng nằm trong danh sách vinh danh.

Ông là chỉ huy trưởng ba chiến dịch truy bắt các đối tượng buôn bán ĐVHD nổi tiếng ở Lâm Đồng ba năm qua với tổng số 34 vụ vi phạm, tịch thu và tiêu hủy 550 kg động vật hoang dã, nhiều cá nhân đã bị truy cứu trước pháp luật.

Giải thưởng năm nay cũng vinh danh hai nhà báo là phóng viên Hoàng Hải Vân, báo Thanh Niên và Nguyễn Duy Tuấn, báo điện tử Vietnamnet nhờ những bài viết xuất sắc trong lĩnh vực bảo vệ ĐVHD.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG