Tin vắn ngày 28/5

Tin vắn ngày 28/5
TP - Ngày 27/5, tại TP Cao Bằng, Ban Chỉ đạo Tây Bắc tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số của 5 tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hà Giang.

> Tin vắn ngày 26/5

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị; tham gia có 260 đại biểu là những già làng, trưởng bản có thành tích tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương.

Bộ GD&ĐT vừa yêu cầu Trường Cao đẳng ASEAN chấm dứt mọi hoạt động tuyển sinh, đào tạo ngành Dược theo hình thức liên kết tại TPHCM, Nghệ An và các địa điểm khác ngoài trường (nếu có).

Trường này cũng có trách nhiệm kiểm tra, rà soát cho thôi học, hoàn trả kinh phí cho những người không đủ điều kiện theo quy định về đối tượng đào tạo liên thông; có giải pháp đối với người đủ điều kiện theo quy định trên cơ sở đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người học. Bộ cũng yêu cầu trường kiểm điểm trách nhiệm của những cá nhân và tập thể thuộc trường liên quan các sai phạm trong liên kết đào tạo liên thông, báo cáo trước 30/6.

Ngày 27/5, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, tối 26/5, tại nhà chị Dương Thị Dung (SN 1993, ở phố 1, xã Ngọc Khê, huyện Ngọc Lặc) xảy ra vụ nổ mìn tự chế, làm vỡ 2 ô cửa kính, hỏng nền nhà nạn nhân.

Công an xác định đối tượng gây ra vụ nổ này là Hoàng Huy Khánh (SN 1989, ở làng Ngọc Sơn, xã Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc), bạn của chị Dung. Nguyên nhân có thể là do Khánh ngỏ lời yêu chị Dung, nhưng bị chị Dung từ chối. Khanh đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Thông tin từ Công an xã Châu Quang (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết, mới đây, ông Đặng Khắc Quỳnh (53 tuổi, trú xóm Vản Ang) chất đầy lúa lên xe trâu, rồi ngồi lên lưng con trâu; bất ngờ con vật nhảy chồm lên rồi kéo cả chiếc xe lao xuống dốc. Ông Quang bị xe lúa cán ngang người dẫn đến tử vong.

Ngày 27/5, Công an TP Huế cho biết vừa phát hiện, chuyển giao 25 phách gỗ nhóm quý không đóng dấu búa kiểm lâm, không có hóa đơn chứng từ, lý lịch khai thác cho Hạt Kiểm lâm TP Huế xác minh xử lý.

Số lâm sản này được phát hiện, tịch thu tại xưởng cưa xẻ gỗ - sản xuất hàng mộc - bán gỗ thành phẩm, do bà Lê Thị Hiệp (trú phường Kim Long - Huế) làm chủ.

Từ ngày 1/6 đến 30/8, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND (Hà Nội) sẽ hỗ trợ 60% chi phí phẫu thuật cho bệnh nhân cận, loạn, viễn và lão thị bằng phương pháp Lasik. Kết quả khảo sát của ngành nhãn khoa cho thấy, tỷ lệ học sinh Việt Nam bị tật khúc xạ vào khoảng 25-30%.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG