Tin vắn ngày 5/6

Tin vắn ngày 5/6
TP - Hướng đến việc nuôi thương phẩm bền vững, tránh rào cản thương mại và kỹ thuật, sáng 4/6, tại Cần Thơ, Tổng cục Thủy sản tổ chức hội thảo lấy ý kiến cho Dự thảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với cơ sở nuôi cá tra, tôm sú và tôm thẻ chân trắng.

> Tin vắn ngày 4/6
> Tin vắn ngày 3/6

Nhiều ý kiến của đại diện chi cục thủy sản và chi cục quản lý chất lượng nông lâm thủy sản TPHCM, Bà Rịa Vũng Tàu, các tỉnh ĐBSCL đề nghị bổ sung những quy định sát với thực tiễn và dễ thực hiện trong vùng ĐBSCL.

Ngày 4/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ký giấy phép thành lập Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam theo đề nghị của Quỹ Tín dụng nhân dân T.Ư. Ngân hàng có vốn điều lệ là 3.000 tỷ đồng (gồm vốn hỗ trợ của Nhà nước, vốn góp của quỹ tín dụng nhân dân thành viên và các pháp nhân khác) và thời hạn hoạt động 99 năm.

Khi xuống nhà ông Trương Văn Thông (50 tuổi ở thôn Phục Lễ, xã Hoằng Lưu, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) để giải quyết mâu thuẫn gia đình, công an xã Hoằng Lưu phát hiện việc vợ và con ông Thông uống thuốc diệt côn trùng để tự tử.

Ngày 2/6, ông Thông và vợ là Lê Thị Thu có lời qua tiếng lại, xô xát với nhau, sau đó chị Thu và con là Lê Văn Trường (8 tuổi) uống thuốc diệt côn trùng để tự tử và được đưa đi cấp cứu. Chị Thu tử vong ngày 3/6, còn cháu Trường hiện đã qua cơn nguy kịch.

Ngày 4/6, đại diện tập đoàn Microsoft công bố đội Bluetooth thuộc Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) sẽ đại diện Việt Nam tranh tài với 85 đội đại diện cho các quốc gia khác tại vòng chung kết Microsoft Imagine Cup toàn cầu, tổ chức tại Nga vào tháng 7. Trước đó, đội Bluetooth với đề án game mang tên Green Haven thắng giải nhờ thông điệp bảo vệ môi trường.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG