Bàn cách phát triển du lịch miền Trung

Bàn cách phát triển du lịch miền Trung
TP - “Tôi cho rằng trên thế giới không có nơi nào đẹp như vùng duyên hải miền Trung, đáng tiếc là du lịch ở khu vực này làm chưa đến nơi đến chốn, còn sơ sài lắm”.

> Liên kết phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên

Ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên T.Ư Đảng, Trưởng Ban Nội chính T.Ư, Trưởng Ban điều phối du lịch vùng duyên hải miền Trung nói như vậy tại Hội thảo “Phát triển sản phẩm du lịch các tỉnh Duyên hải miền Trung”.

Hội thảo “Phát triển sản phẩm du lịch các tỉnh Duyên hải miền Trung” do Ban Điều phối du lịch vùng duyên hải miền Trung và UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp tổ chức, tại TP Nha Trang ngày 9/6. Các đại biểu nhận định, các tỉnh duyên hải miền Trung có lợi thế trời phú để trở thành trung tâm du lịch lớn nhất cả nước về loại hình du lịch biển – đảo.

Gần đây, chủ trương liên kết vùng để phát triển du lịch đã hình thành, nhưng hiệu quả còn thấp. Tại các địa phương chưa có thương hiệu du lịch nổi bật, chưa có sự kết nối các sản phẩm du lịch để khai thác lợi thế quy mô vùng.

Ông Nguyễn Thế Vinh, Phó Tổng giám đốc Cty Du lịch lữ hành Saigon Tourist nói, việc duy trì đường bay thẳng đến miền Trung gặp khó khăn, vì lượng khách đến đây không đều, đề nghị Chính phủ có chính sách hỗ trợ giá vận chuyển khách cho các hãng hàng không đưa khách đến đây.

Bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch HĐQT Cty Ánh Dương, đơn vị chuyên đưa khách Nga đến Việt Nam phản ánh, du khách Nga đến Nha Trang tăng nhanh, thời gian lưu trú dài ngày và rất phóng khoáng trong chi tiêu.

Nhưng hiện nay visa của họ chỉ có hạn 15 ngày lưu trú, ảnh hưởng rất lớn đến kỳ nghỉ của họ, vì vậy nên tăng thời hạn visa lên 30 ngày.

Ông Nguyễn Xuân Thùy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa đề nghị các cơ quan du lịch kiến nghị Chính phủ cho lập các “đặc khu du lịch”, tại đó có một số cơ chế riêng, thoải mái hơn, cởi mở hơn. “Nhiều người tha thiết mong mỏi được mở cơ sở kinh doanh du lịch nhạy cảm”. Ông Thùy nói.

Ông Nguyễn Bá Thanh cho rằng, cần xử lý mạnh tay với nạn lôi kéo rồi bỏ rơi khách, phải tạo môi trường an ninh, an toàn cho du khách. Theo ông, ý kiến của ông Nguyễn Xuân Thùy, nói thẳng ra là đề nghị cho lập “khu đèn đỏ”. “Đó là ý kiến táo bạo, nhưng chưa phù hợp với văn hóa Việt Nam, với luật pháp nước ta hiện nay” - ông Thanh nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG