Tin vắn ngày 19/8

Tin vắn ngày 19/8
TP - Sắp đặt áo thơ. Trong khuôn khổ kỷ niệm 30 năm Tạp chí Sông Hương (Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TT-Huế) ra số đầu tiên, chiều tối 18/6, tại công viên Tứ Tượng, TP Huế diễn ra chương trình “Sắp đặt áo thơ”, với hơn 100 bài thơ nổi tiếng từng đăng trên tạp chí này được viết lên trên những chiếc áo.

> Tin vắn ngày 18/6
> Tin vắn ngày 17/6

Tối cùng ngày, Tạp chí Sông Hương còn tổ chức lễ hội “Tri ân dòng sông”, diễn ra trên sông Hương.

“Sự xâm nhập của các phương tiện truyền thông mới và ứng xử của các nhà báo trẻ” là chủ đề buổi tọa đàm do Đoàn khối các cơ quan T.Ư vừa tổ chức. Tọa đàm thu hút 31 tham luận của các nhà báo trẻ.

Ngày 18/6, ông Nguyễn Văn Biên, Phó Tổng GĐ Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) cho biết, doanh thu toàn tập đoàn hết tháng 5 đạt hơn 39.000 tỷ đồng, bằng 37,4% kế hoạch năm. Dự kiến, đến hết 6 tháng đầu năm, doanh thu đạt 47,62 ngàn tỷ đồng, bằng 45,6% kế hoạch năm 2013.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Tổng Cty Viglacera vừa ký thỏa thuận hợp tác, cho vay hỗ trợ nhà ở tại các dự án của Viglacera theo gói 30.000 tỷ đồng. Đồng thời, các khách hàng mua nhà hoặc căn hộ tại 2 dự án KĐT Đặng Xá II và KĐT chức năng Xuân Phương của Viglacera sẽ được vay với lãi suất ưu đãi.

Sáng 18/6, ông Nguyễn Thành Công (66 tuổi, trú thôn Lương Phước, Diên Bình, Diên Khánh, Khánh Hòa) và láng giềng là anh Phạm Ngọc Dũng (43 tuổi) đã chết vì khí độc dưới giếng nhà ông Công. Hai nạn nhân khác ngất xỉu, đang được chữa trị.

Ngày 18/6, tin từ Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền (tỉnh TT-Huế) cho biết, qua kiểm tra từ giữa tháng 6 đến nay tại 65 điểm chế biến thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn, đoàn kiểm tra liên ngành địa phương phát hiện, xử phạt hành chính 15 cơ sở vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước thông tin hàng chục phụ nữ Canada tử vong do dùng thuốc tránh thai Yaz và Yasmin - sản phẩm đã được cấp số lưu hành ở Việt Nam, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản cho biết, thuốc tránh thai Yaz và Yasmin thế hệ mới có chứa hoạt chất Drospirenone và Ethinyl estradiol. Nghiên cứu của cơ quan quản lý dược Canada cho biết, hoạt chất này có nguy cơ gây huyết khối cao.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.