Sốt xuất huyết bùng phát ở TPHCM

Sốt xuất huyết bùng phát ở TPHCM
TP - Hơn 400 người dân và đoàn viên thanh niên ở quận Thủ Đức đã xuống đường dọn vệ sinh, diệt trừ lăng quăng và muỗi tại lễ phát động “Diệt trừ sốt xuất huyết, bảo vệ gia đình bạn” do Hội Chữ thập đỏ VN phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức ngày 23/6. Thủ Đức là một trong số quận huyện có số ca mắc và tử vong do sốt xuất huyết nhiều từ đầu năm đến nay.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn- Quyền trưởng Khoa Sốt xuất huyết, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết, một tuần trở lại đây dịch sốt xuất huyết đã bùng phát do thời tiết chuyển sang mưa nhiều. Hiện mỗi ngày, nơi đây tiếp nhận 40 ca mắc mới, trong khi cách đây một tuần chỉ có 10-15 ca khiến Khoa Sốt xuất huyết của bệnh viện này đang quá tải với gần 120 bệnh nhi nằm điều trị.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 2 số trẻ mắc sốt xuất huyết cũng tăng lên với 35 ca nhập viện/ngày, tăng hơn 20 ca so với tháng trước. Theo Sở Y tế TPHCM, hiện mỗi tuần, thành phố ghi nhận khoảng 300 ca mắc sốt xuất huyết. Khu vực có số ca mắc nhiều là quận 1, 4, 7, Thủ Đức, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, Hóc Môn…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.