Tin vắn ngày 3/7

Sĩ tử lên thành phố được sinh viên tình nguyện Thủ đô nhiệt tình giúp đỡ. Ảnh: Ngọc Châu
Sĩ tử lên thành phố được sinh viên tình nguyện Thủ đô nhiệt tình giúp đỡ. Ảnh: Ngọc Châu
TP - Chiều tối 2/7, tại xã Lộc An (huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) xảy ra vụ nổ lớn làm chết một thợ hàn và gây thương tích cho cháu bé 5 tuổi.

> Tin vắn ngày 2/7
> Tin vắn ngày 1/7

Nạn nhân tử vong là anh Nguyễn Tấn (43 tuổi, làm nghề gò hàn), người bị thương là con anh Tấn. Người dân trong vùng kể, thời điểm trên, tại nhà anh Tấn phát ra tiếng nổ rất lớn, nhiều mảnh vỡ kim loại văng xa, rơi sang các mái nhà xung quanh. Nguyên nhân vụ nổ chưa được xác định. Gia đình anh Tấn làm nghề mua bán phế liệu, nên cơ quan chức năng không loại trừ vụ nổ do đầu đạn gây nên.

Ông Nguyễn Việt Thanh, GĐ Sở TT-TT tỉnh Vĩnh Long, cho biết đang lúng túng về quy trình, biện pháp xử lý trang tin điện tử đăng sai sự thật và đang đề nghị Bộ TT-TT hướng dẫn. Theo ông Thanh, gần đây xuất hiện nhiều trang tin điện tử đăng tin sai, thậm chí giả mạo trang tin điện tử, trang báo để lừa đảo nhưng địa phương chưa biết xử lý như thế nào.

Ngày 2/7, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, chưa cấp chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm hoặc Giấy chứng nhận bản công bố hợp quy cho các sản phẩm giảm béo chứa chất cấm mà Singapore đã thu hồi.Trước đó, ngày 30/6, trên một số phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế đưa thông tin Singapore thu hồi 4 sản phẩm giảm béo...

Ngày 2/7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2013, nguồn cung cấp khí để phát điện ở miền Nam bị cắt giảm. Từ quý 3, EVN sẽ tập trung thi công đấu nối đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông. Vào các tháng quý 4, các nhà máy thuỷ điện khu vực miền Nam phải đảm bảo tích nước cao nhất, chuẩn bị cho cấp điện miền Nam trong mùa khô 2014.

Nhằm hỗ trợ, động viên các thí sinh tham gia dự thi đại học tại thành phố Hải Phòng, Hội chữ Thập đỏ Hải Phòng phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Thành Đoàn Hải Phòng, Khách sạn Hữu Nghị - Cty Cổ phần Du lịch Hải Phòng tổ chức chương trình “Tặng suất ăn trưa miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn” dự thi đại học vào 2 đợt (đợt 1 ngày 4-5/7, đợt hai ngày 9-10/7).

Theo đó, các sĩ tử và người nhà có hoàn cảnh khó khăn sẽ đăng ký và nhận suất ăn trưa miễn phí tại các địa điểm tại Đại học Hàng hải Việt Nam, Đại học Hải Phòng, Đại học Dân lập Hải Phòng.

Ngày 2/7, GS- TS Trần Hữu Nghị, Hiệu trưởng trường ĐH Dân lập Hải Phòng cho biết, nhà trường cùng với một số doanh nghiệp đã tổ chức chuẩn bị hơn 24 nghìn chai nước uống tinh khiết để tặng miễn phí các thí sinh cùng người nhà tại 77 địa điểm thi ĐH ở Hải Phòng trong cả hai đợt thi. Các thí sinh nghèo dự thi vào ĐHDL Hải Phòng sẽ được mời ăn miễn phí với 600 suất ăn tại nhà ăn của trường được trang bị máy lạnh.

Hơn 700 thí sinh và người nhà thuộc các gia đình khó khăn đã được Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức một chương trình đưa miễn phí tới tận các điểm thi ở Hà Nội và Thái Nguyên sáng 2/7.

Sĩ tử lên thành phố được sinh viên tình nguyện Thủ đô nhiệt tình giúp đỡ. Ảnh: Ngọc Châu
Sĩ tử lên thành phố được sinh viên tình nguyện Thủ đô nhiệt tình giúp đỡ.  Ảnh: Ngọc Châu.

Tại đây, họ lại tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, truyền lửa từ các tình nguyện viên của chương trình “Em tôi đi thi”. Đây là chương trình được tổ chức liên tục 4 năm nay do Tỉnh Đoàn Bắc Giang, Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội phối hợp thực hiện.

Đến ngày 2/7, Thành Đoàn Đà Lạt đã vận động được 800 chỗ trọ miễn phí cho con em đối tượng chính sách; Trường ĐH Đà Lạt có 1.000 chỗ ở không thu tiền tại KTX và Thiền viện Vạn Hạnh bố trí 300 chỗ ở miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn dự thi đại học tại TP Đà Lạt. Ngoài ra, nhà chùa và một số tổ chức, cá nhân hảo tâm sẽ tặng 1.000 chiếc áo mưa, hỗ trợ 5.000 suất ăn miễn phí cho các sĩ tử…

Ngày 2/7, Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TPHCM phối hợp cùng Trung tâm Phát triển Sinh viên Việt Nam cùng Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Du lịch Phương Trang tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi – Thắp sáng ước mơ 2013”.

Theo đó, 300 thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ các tỉnh Quảng Ngãi đến Cà Mau sẽ được hỗ trợ trọn gói trong quá trình tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2013 tại TPHCM. Các thí sinh được đưa đón từ các tỉnh về TP HCM và ngược lại, được tặng quà, dụng cụ học tập, được hỗ trợ miễn phí ăn ở, được hỗ trợ di chuyển đi lại trong những ngày thi… Năm 2012, chương trình đã hỗ trợ 100 thí sinh nghèo thuộc 5 tỉnh khu vực Miền Tây lên TPHCM dự thi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.