Cần quán triệt tinh thần cải cách tư pháp

Cần quán triệt tinh thần cải cách tư pháp
TP - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp T.Ư, trong buổi làm việc với Liên đoàn Luật sư Việt Nam (Liên đoàn) chiều 5/8.

> Bảo đảm một nền tư pháp vững mạnh
> 'Vướng' khi xử lý tội bắt người trái phép

Chủ tịch nước đánh giá cao công tác quản lý luật sư của Bộ Tư pháp, cũng như tinh thần bám sát chủ trương cải cách tư pháp của Liên đoàn, thể hiện trong việc đạt nhiều tiến bộ trong hoạt động tố tụng. Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan, tổ chức liên quan đến tố tụng cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa, công tâm hơn nữa, bởi những hoạt động tố tụng liên quan trực tiếp đến thân phận pháp lý, tài sản, kể cả tính mạng của cá nhân, cũng như quyền lợi của cơ quan, tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp, ông Nguyễn Đức Chính, cho rằng, Liên đoàn cần khắc phục hạn chế trong hoạt động của giới luật sư hiện nay, như đội ngũ luật sư chưa đủ số lượng đáp ứng nhu cầu dịch vụ pháp lý của xã hội, đặc biệt những luật sư phục vụ hội nhập. Bên cạnh đó, sự phân bổ luật sư không đồng đều, chất lượng còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu tranh tụng theo tinh thần cải cách tư pháp, một số luật sư hành nghề chưa chuyên nghiệp, có hành vi vi phạm ảnh hưởng đến uy tín của nghề, có đến 72% tổ chức hành nghề luật sư có qui mô nhỏ…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.