Tin vắn ngày 6/8

Tin vắn ngày 6/8
TP - Ngày 5/8, Sở GD& ĐT Cà Mau cho biết, UBND tỉnh vừa phê duyệt kế hoạch chi hỗ trợ sửa chữa trường lớp, mua sắm thiết bị 21 tỷ đồng, chuẩn bị khai giảng năm học 2013-2014.

> Tin vắn ngày 5/8
> Tin vắn ngày 4/8

TP Cà Mau, huyện Trần Văn Thời, Đầm Dơi được hỗ trợ 3 tỷ đồng và các huyện còn lại được hỗ trợ 2 tỷ đồng.

Chiều 5/8, tin từ Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, Trung tâm Ung bướu và khoa Gây mê Hồi sức B của bệnh viện vừa can thiệp cứu sống một bệnh nhi u não nặng, với 22 lần xạ trị kết hợp gây mê.

Bệnh nhân là Phạm Hồ Huy H. (SN 2009, trú tại tỉnh Gia Lai), chẩn đoán khối u nằm vùng thân não - vị trí không thể mổ - với kích thước quá lớn (6-7cm).

Ngày 5/8, Tập đoàn Điện lực Cộng hòa Pháp (EDF) làm việc với UBND thành phố Cần Thơ về chương trình hỗ trợ qui hoạch hệ thống điện chiếu sáng công cộng của thành phố đến năm 2030. Đây là chương trình đã ký biên bản ghi nhớ giữa năm 2011, trong chuyến EDF tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Cần Thơ.

Ngày 5/8, Sở TN&MT Quảng Bình cho biết, trên địa bàn hiện có 188 tàu thuyền khai thác trái phép cát sạn trên sông như: Kiến Giang, Long Đại, Rào Bùng, Dinh, Gianh... Các tàu, thuyền này đều được thiết kế tự hành, có gắn máy hút, xả nên khai thác rất năng suất và cơ động mỗi khi phát hiện cơ quan chức năng. Việc khai thác trái phép cát sạn gây sạt lở bờ sông, ảnh hưởng luồng lạch, cản trở giao thông đường thủy, mất an ninh trật tự…

Ngày 5/8, Chi cục Phát triển lâm nghiệp Cà Mau cho biết, các doanh nghiệp đã trồng được 1.266 ha rừng, chủ yếu là keo lai trên đất rừng U Minh hạ. Năm 2012, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao cho 7 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh 2.800 ha đất rừng U Minh hạ để trồng rừng kinh tế.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.