Kiểm soát chất lượng thuốc nhập khẩu

Kiểm soát chất lượng thuốc nhập khẩu
TP - Ngày 29/8, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, thời gian qua đã phát hiện và thông báo thu hồi một số lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng, trong đó có nhiều thuốc nhập khẩu.

> Thuốc giá ‘bèo’, kém chất lượng tràn vào bệnh viện
> Thêm 1 trẻ tử vong sau tiêm vắc-xin viêm gan B

Cục Quản lý Dược yêu cầu các công ty nhập khẩu thuốc phối hợp với hệ thống kiểm tra chất lượng kiểm tra 100% lô thuốc nhập khẩu từ các công ty trong danh sách có thuốc vi phạm chất lượng.

Cục cũng vừa có văn bản đình chỉ lưu hành thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng đối với viên nang Podoprox – 200 (Cefpodoxime), SĐK: VN-9944-10 do Công ty Axon Drugs Pvt. Ltd, India sản xuất, Công ty CP Dược thiết bị Y tế Đà Nẵng nhập khẩu, do thuốc chống nhiễm khuẩn này không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan.

Cục yêu cầu các công ty XNK thuốc phối hợp với nhà cung cấp gửi thông báo thu hồi và tiến hành thu hồi toàn bộ mặt hàng thuốc nói trên, gửi báo cáo thu hồi, hồ sơ thu hồi thuốc về Cục trước ngày 16/9/2013.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.