Được sử dụng tạm thời một phần lòng hè đường trông xe

Được sử dụng tạm thời một phần lòng hè đường trông xe
TP - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định 100/2013 sửa đổi, bổ sung một số quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông từ Nghị định 11/2010.

> Trông giữ xe tại Hà Nội: Bất lực trước nạn chặt chém
> Xử lý 15 điểm trông giữ xe vi phạm

Đối với việc trông giữ xe trên các tuyến phố, Chính phủ quy định: tổ chức, cá nhân được sử dụng tạm thời một phần hè phố, lòng đường để trông giữ xe.

Cụ thể, việc sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè trông giữ xe có thu phí không được gây mất trật tự, ATGT; vị trí hè phố, lòng đường được phép sử dụng tạm thời có kết cấu chịu lực phù hợp với trường hợp được phép sử dụng tạm thời và phải đáp ứng đủ các điều kiện: đường không thuộc tuyến QL đi qua đô thị, phần lòng đường còn lại dành cho các loại phương tiện còn bề rộng tối thiểu bố trí đủ 2 làn xe cơ giới và 1 làn xe thô sơ cho một chiều đi, phần hè phố còn lại dành cho người đi bộ có bề rộng tối thiểu đạt 1,5m. Chính phủ cũng quy định tổ chức, cá nhân được sử dụng một phần hè phố không vào mục đích giao thông.

Cụ thể, việc sử dụng tạm thời một phần hè phố không vào muc đích giao thông, không được gây mất TT, ATGT; hè phố được phép sử dụng tạm thời không vào mục đích giao thông trong các trường hợp: Tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thời gian sử dụng không quá 30 ngày.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.